Troll kiểu Trump: Chỉ bằng một câu hỏi về Nga mà dồn Nhà Trắng vào thế bí

© AP Photo / Evan VucciTổng thống Mỹ Donald Trump tại Nhà Trắng
Tổng thống Mỹ Donald Trump tại Nhà Trắng - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.10.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Đề xuất của cựu Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump, nhận làm trung gian tại cuộc đàm phán giữa Nga và Ukraina đã khiến Nhà Trắng lâm vào thế bí. Đó là nhận xét của quan sát viên Olivia Murray từ The American Conservative.
Mới đây, cựu nguyên thủ quốc gia Hoa Kỳ đã đăng bài trên mạng xã hội Truth Social của riêng mình, nêu đề xuất dẫn dắt cuộc đàm phán giữa Matxcơva và Kiev để tháo gỡ khủng hoảng.
"Chỉ với một bài đăng ngắn ngủi. Trump đã dồn cả chính giới Hoa Kỳ vào góc bí", - chuyên gia Murray viết.
Bà nói thêm rằng thoạt nhìn, đề xuất của cựu Tổng thống có vẻ giống như trò troll. Nhưng quan sát viên lưu ý đến việc các chính trị gia cánh tả từ chối những nỗ lực ngoại giao để giải quyết khủng hoảng.
In this Friday, Nov. 20, 2020, file photo, President Donald Trump listens during an event in the briefing room of the White House in Washington. - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.07.2022
Trump nói nếu là thời ông ấy thì cuộc khủng hoảng Ukraina hẳn đã không xảy ra
"Ông ấy đơn giản là cho họ thêm một cơ hội khác để bắt đầu và từ điều này chúng ta sẽ chỉ có lợi", - tác giả viết.
Murray cũng nhận xét rằng Trump với khả năng troll giống như «phù thủy chính trị» và lưu ý rằng ông nêu đề xuất của mình dưới dạng một câu hỏi.
“Bây giờ quả bóng đang ở phía họ. Họ, những người đốt lửa chiến tranh từ Quốc hội và Nhà Trắng, giờ đây cần quyết định: từ chối sự giúp đỡ của một người với kinh nghiệm tầm thế giới và đi ngược lại huyền thoại của chính họ, hay là đồng ý đình chiến và giảm căng thẳng toàn cầu", - bà Olivia Murray khái quát.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Ngày 24 tháng 2, Nga đã phát động chiến dịch đặc biệt nhằm phi quân sự hóa Ukraina. Tổng thống Vladimir Putin nêu mục tiêu của chiến dịch là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm". Theo quy định của Bộ Quốc phòng, quân đội Nga đã hoàn thành các nhiệm vụ chính của giai đoạn đầu - làm giảm đáng kể tiềm lực chiến đấu của Lực lượng vũ trang Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала