Truyền thông: Người Ukraina đang đưa người di cư trái phép thông qua biên giới Cộng hòa Séc

© Sputnik / Anton Vergun / Chuyển đến kho ảnhTrẻ em với con chó trên xe buýt chở những cư dân sơ tán của DNR và LNR đã đến Belgorod
Trẻ em với con chó trên xe buýt chở những cư dân sơ tán của DNR và LNR đã đến Belgorod - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.10.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Trong những tháng gần đây, Cộng hòa Séc đã phải đối mặt với sự gia tăng mạnh mẽ về số lượng người tị nạn, cảnh sát địa phương bắt giữ một số lượng kỷ lục "kẻ dẫn đường" cho những người di cư bất hợp pháp qua biên giới, một phần tư trong số họ là người Ukraina, báo Lidovky viết.
Theo tờ báo công bố, trong 9 tháng của năm nay, cảnh sát đã xác định được 125 "hướng dẫn viên" của những người nhập cư bất hợp pháp, mặc dù những năm trước họ chỉ có một vài người và không quá 10 người bị bắt mỗi năm. Đồng thời, hầu hết người Ukraina thường trở thành những kẻ buôn lậu.

"Tổng cộng, chúng tôi đã bắt giữ 30 hướng dẫn viên người Ukraina, 24 người Séc và 17 người Syria", - phát ngôn viên của sở cảnh sát Josef Botan nói với Lidovky.

Theo ông Robert Shlakhta, cựu trưởng bộ phận truy nã của Cục Hải quan, có một giả thiết cho rằng những người Ukraina chạy sang Cộng hòa Séc do cuộc khủng hoảng hiện nay ở quê hương của họ có liên quan đến hoạt động buôn lậu người. Người Séc sống ở khu vực biên giới cũng dính líu đến việc vận chuyển người bất hợp pháp, vì không có hình phạt nghiêm khắc nào cho việc này.
Do số lượng người buôn lậu ngày càng tăng, Praha có kế hoạch thắt chặt pháp lý: Bộ Nội vụ và Bộ Tư pháp nước này đang tiến hành sửa đổi nhằm tăng cường đáng kể các hình phạt đối với hành vi buôn lậu người.

Số lượng người di cư ở Cộng hòa Séc

Nói chung, kể từ đầu năm nay, cảnh sát đã bắt giữ gần 12.000 người di cư bất hợp pháp ở Cộng hòa Séc, người đứng đầu cảnh sát người nước ngoài Milan Mayer nói với Lidovky, đó là con số nhiều hơn đáng kể so với trong cuộc khủng hoảng di cư ở châu Âu trong năm 2015.
London, Anh - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.09.2022
"Đã đến lúc rời đi." Người Anh phàn nàn về những vấn đề với người tị nạn Ukraina
Như tờ báo viết, trong bối cảnh làn sóng di cư, tội phạm đang gia tăng chỉ vì hành động của những kẻ dẫn đường qua biên giới, và bản thân những người tị nạn, theo cảnh sát, không gây nguy hiểm cụ thể cho luật pháp và trật tự xã hội.

"Mặt khác, những kẻ buôn lậu, theo cảnh sát, là đối tượng nguy hiểm, và do đó chúng cần phải bị giam giữ", - bài báo viết.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала