- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Không quân Nga tiêu diệt hơn 200 chiến binh Ukraina ở khu vực Krasny Liman

© Bộ Quốc phòng NgaHoạt động quân sự đặc biệt của Nga
Hoạt động quân sự đặc biệt của Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.10.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) –Không quân Nga đã tiêu diệt hơn 200 chiến binh Ukraina ở khu vực Krasny Liman, Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố với các phóng viên.

"Ở hướng Krasny Liman, đòn không kích chính xác của Lực lượng Hàng không-Vũ trụ Nga tấn công các cứ điểm của LLVT Ukraina trong khu dân cư Yampolovka thuộc CHND Donetsk đã khiến đối phương thiệt hại tới hơn 200 binh sĩ, 320 người bị thương, 10 xe tăng và 25 xe chiến đấu bộ binh bị phá hủy", - thông báo chiến quả cho biết.

Cơ quan quân sự Nga cũng nói về những nỗ lực của quân đội Ukraina đồng thời tấn công trên các hướng chiến thuật Nikolaev, Andreevsky và Krivorozhsky. Hoạt động ráo riết nhất là tại khu vực Davydov Brod - nơi LLVT Ukraina huy động tới 6 tiểu đoàn của trong đó có 2 tiểu đoàn xe tăng. Cùng lúc, hai nhóm tác chiến cấp tiểu đoàn tăng cường cũng tấn công vào khu vực các làng Bruksinskoye và Kostromka.

«Do kết quả phòng ngự kiên cường phối hợp với đòn giáng trả bằng hoả lực mạnh của quân đội Nga, cuộc tấn công của đối phương trong khu vực này đã bị đập tan. Phía Ukraina thiệt hại 31 xe tăng, 78 đơn vị thiết bị kỹ thuật chuyên dụng đặc biệt và hơn 240 binh sĩ bị tiêu diệt», - Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Đặc nhiệm của Lực lượng vũ trang Ukraina ở Donetsk - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.10.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Binh sĩ Ukraina khốn khổ vì thiếu sự chuẩn bị cho mùa đông

Tiêu diệt hơn 100 chiến binh Ukraina ở hướng Kupyansk

Tên lửa Nga đã tiêu diệt hơn 100 chiến binh Ukraina ở khu vực Kharkov, - Bộ Quốc phòng Nga thông báo.
«Bằng đòn đánh tên lửa chính xác, đã tiêu diệt hơn 100 binh sĩ Ukraina, phá huỷ 12 đơn vị thiết bị quân sự tại điểm tập trung binh lực của các lữ đoàn cơ giới số 92 và 14 của LLVT Ukraina ở hướng Kupyansky gần các khu dân cư Sinkovka và Petropavlovka thuộc vùng Kharkov», - đại diện cơ quan quân sự Nga nói với các nhà báo.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала