Các phương tiện truyền thông tiết lộ tin về «bất hoà » giữa Liz Truss và Charles III

© AP Photo / Daniel LealVua Charles III Vương quốc Anh và Hoàng tử William đi sau quan tài Nữ hoàng Elizabeth II trong lễ rước từ Cung điện Buckingham đến điện Westminster ở London.
Vua Charles III  Vương quốc Anh và Hoàng tử William đi sau quan tài  Nữ hoàng Elizabeth II trong lễ rước từ Cung điện Buckingham đến điện Westminster ở London. - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.10.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Giữa Thủ tướng Anh Liz Truss và Vua Charles III phát sinh bất đồng vì việc tham dự hội nghị Liên Hợp Quốc về biến đổi khí hậu COP27, tờ Times cho biết.
Báo đưa tin rằng Quốc vương Anh vốn là người đam mê bảo vệ môi trường đã từ bỏ ý định tham dự sự kiện này theo hối thúc khẩn khoản của người đứng đầu Chính phủ.
«Vua Charles III dự kiến đăng đàn phát biểu tại cuộc gặp của các nhà lãnh đạo của thế giới ở Ai Cập. Nhưng trong buổi triều kiến ​​riêng tại Điện Buckingham hồi tháng trước bà Truss - vốn khó có khả năng đến dự hội nghị thượng đỉnh ở Sharm el-Sheikh - đã phản đối kế hoạch đó của nhà vua», - báo tiết lộ.
Ấn phẩm cho rằng quyết định này hẳn là sẽ làm gia tăng căng thẳng giữa Truss và Charles III. Nhưng nguồn tin của tờ Times từ Downing Street thì khẳng định rằng cuộc thảo luận về vấn đề này đã diễn ra «trong bầu không khí phấn khởi» và «không hề có xì-căng-đan».
Vua nước Anh Charles III - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.09.2022
«Đảng Tory sẽ phế truất ông ấy»: Thần dân Anh sốc vì hành vi của Vua Charles III
«Nếu Quốc vương không hiện diện tại hội nghị thượng đỉnh cũng không có nghĩa là ông không tìm ra cách thức tham dự», - nguồn tin giải thích.
Một người đối thoại khác của tờ báo lưu ý rằng nhà vua sẽ "thất vọng" nếu ông không đến sự kiện.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала