"Chiến tranh leo thang." Trung Quốc ám chỉ thủ phạm vụ tai nạn Dòng Bắc

© Ảnh : KustbevakningenVị trí rò rỉ đường ống dẫn khí Nord Stream 2
Vị trí rò rỉ đường ống dẫn khí Nord Stream 2 - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.10.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Hoa Kỳ sẽ được hưởng lợi nhiều nhất từ việc phá hủy Dòng Bắc, nhưng đồng thời, Washington có nguy cơ leo thang nguy hiểm đối đầu với Nga, Xijin Hu viết trong bài báo trên tờ The Global Times của Trung Quốc.
Theo nhà quan sát, sự phá hoại như vậy có thể dẫn đến những hậu quả không thể kiểm soát cho cộng đồng thế giới.

Xijin Hu nói: "Phá hoại Dòng Bắc giống như mở một chiếc hộp của Pandora với hy vọng giải phóng những thảm họa mới. Đây là điều điên rồ chưa từng có".

Ông nhấn mạnh Hoa Kỳ luôn phản đối đường ống dẫn khí Dòng Bắc 2 và gợi ý bằng cách này, họ có thể lên kế hoạch đưa châu Âu, cụ thể là Đức, vào một cuộc đối đầu quyết định với Nga. Xijin Hu nói thêm những hành động như vậy có thể phá hủy quan hệ giữa Washington và châu Âu nếu tội lỗi được chứng minh, và cũng có thể dẫn đến một vòng xung đột leo thang mới.

Mở rộng xung đột

"Việc phá hủy Dòng Bắc báo hiệu sự mở ra một mặt trận mới, làm dấy lên một linh cảm mạnh mẽ rằng cuộc xung đột đang mở rộng và leo thang. Sức tàn phá của cuộc khủng hoảng, trước đây chỉ diễn ra ở Ukraina, giờ đây đột nhiên lan rộng đến biển Baltic", - nhà báo kết luận.

Moskva - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.10.2022
Nga do cô lập khỏi Mỹ và EU sẽ tránh được thảm họa kinh tế
Sự cố rò rỉ khí đốt tại Dòng Bắc và Dòng Bắc 2 đã được phát hiện vào ngày 26 tháng 9. Vào thời điểm đó, cả hai đều không hoạt động - việc bơm qua Dòng Bắc đã bị đình chỉ từ cuối tháng 8 do các vấn đề với việc sửa chữa các tuabin của Siemens do các lệnh trừng phạt của phương Tây gây ra, và Dòng Bắc 2, được hoàn thành vào năm 2021, chưa được đưa vào hoạt động. Tuy nhiên, các đường ống vẫn chứa đầy khí.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала