Chuyên gia: Châu Âu sẽ phải trả giá bằng chất lượng cuộc sống vì từ chối khí đốt từ Nga

© Sputnik / Dmitrij Leltschuk / Chuyển đến kho ảnhTàu phá băng Yuri Topchev tại cảng Mukran của Đức, trung tâm hậu cần dự án "Dòng Bắc 2"
Tàu phá băng Yuri Topchev tại cảng Mukran của Đức, trung tâm hậu cần dự án Dòng Bắc 2 - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.10.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Không sớm thì muộn, châu Âu có thể không cần đến các nguồn năng lượng của Nga, mà chỉ với cái giá phải trả là chất lượng cuộc sống và nền kinh tế của họ, Ilya Kalenkov, Tổng giám đốc "Evropeyskaya Elektrotekhnika" nói với Sputnik.
"Đối với câu hỏi liệu châu Âu có đối phó được nếu không có tài nguyên của Nga hay không, chúng tôi có thể trả lời một cách chắc chắn rằng điều đó sẽ xảy ra. Nhưng điều này sẽ xảy ra với cái giá nào? Nói chung, có thể đốt nóng sưởi ấm bằng củi và tự hào tuyên bố rằng chúng tôi không cần khí đốt của Nga. Có thể đóng cửa sản xuất của mình hoặc chuyển chúng sang Mỹ. Đương nhiên, điều này sẽ làm giảm sự phụ thuộc vào khí đốt của Nga, nó sẽ ít cần thiết hơn. Nhưng ở đây câu hỏi không phải là vượt qua, mà là duy trì chất lượng cuộc sống, chất lượng của nền kinh tế", - chuyên gia nói.
Hôm thứ Sáu, trong lễ ký kết các thỏa thuận về việc tiếp nhận các vùng lãnh thổ mới vào Nga, Tổng thống Vladimir Putin nói rằng: Bằng việc thúc đẩy EU từ chối hoàn toàn các nguồn năng lượng của Nga và các nguồn tài nguyên khác, Hoa Kỳ đang dẫn đến quá trình phi công nghiệp hóa ở châu Âu, để hoàn toàn "thò tay tiếp quản thị trường châu Âu".

Hậu quả của việc tăng giá xăng

Như Kalenkov đã lưu ý, chi phí điện đóng một vai trò quan trọng trong mọi hoạt động sản xuất quan trọng, đó có thể là ngành luyện kim màu và kim loại màu, sản xuất phân bón hay ngành công nghiệp ô tô. Do đó, giá khí đốt và điện tăng lên đáng kể khiến ngành công nghiệp châu Âu mất ưu thế cạnh tranh. Việc từ chối hoàn toàn nguồn cung cấp của Nga sẽ dẫn đến sự sụp đổ của nền kinh tế châu Âu, quá trình phi công nghiệp hóa của nó, và sau đó là sự gia tăng tỷ lệ thất nghiệp và giảm chất lượng cuộc sống trong khu vực.
Người công nhân tại trạm nén khí của đường ống dẫn khí Yamal-Europe - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.10.2022
Chuyên gia không loại trừ hành động khiêu khích của Anh tại các cơ sở hạ tầng của EU
Theo lời chuyên gia, hiện nay không có nguồn năng lượng nào khác có thể cạnh tranh được với khí đốt đường ống.

"Đúng, châu Âu có than với số lượng nhất định, thậm chí còn có khí đốt ở một số khu vực. Tuy nhiên, trên quy mô nền kinh tế châu Âu, đây là một số lượng nhỏ so với nhu cầu thực tế", - ông nhấn mạnh.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала