"Khùng". Người Đức tức giận trước tối hậu thư của cựu Đại sứ Ukraina đưa ra với Thủ tướng Scholz

© AP Photo / Andreea AlexandruCác binh sĩ Mỹ trong đội hình trong chuyến thăm của Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg tới Căn cứ Không quân Mihail Kogalniceanu, miền đông Romania
Các binh sĩ Mỹ trong đội hình trong chuyến thăm của Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg tới Căn cứ Không quân Mihail Kogalniceanu, miền đông Romania - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.10.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Người dùng Twitter đã tỏ ra phẫn nộ trước lời kêu gọi tiếp theo của cựu đại sứ Ukraina tại Đức, Andrei Melnik gửi Thủ tướng Đức Olaf Scholz để ngay lập tức cấp cho Kiev "tư cách thành viên NATO hạn chế để ngăn chặn hạt nhân của Moskva".
Nhiều nhà bình luận đã chỉ trích yêu cầu của quan chức Ukraina, họ nhận xét một cách công bằng khi cho rằng động thái như vậy sẽ chỉ làm trầm trọng thêm tình hình quốc tế và đưa ngày tận thế hạt nhân đến gần hơn.

"Và chúng tôi kêu gọi ngài, ngài Thủ tướng Đức, hãy ngăn chặn điều này bằng mọi giá. Một quốc gia tan nát bởi xung đột không thể là một phần của liên minh. Không bao giờ!", - một độc giả viết.

"Cái này sẽ không xảy ra, điều đó thật tuyệt. Tôi không muốn nghĩ về một cuộc chiến giữa hai cường quốc hạt nhân", - người thứ hai ủng hộ.

"Quỷ tha ma bắt, kẻ mất trí này có lẽ có ý định kích động khơi mào Thế chiến 3. Ai đó có thể cắt mạng Internet đối với kẻ hung hãn châm ngòi chiến tranh này được không?" - người thứ ba phẫn nộ.

Đại diện cấp cao của EU về Chính sách đối ngoại và An ninh Josep Borrell - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.10.2022
Borrell đánh giá mong muốn của Ukraina gia nhập NATO

"Theo điều khoản thứ 8 của hiệp ước, việc chấp nhận một quốc gia tham gia vào xung đột quốc tế là không thể. Hãy dừng việc liên tục đưa ra những yêu cầu vô lý, thưa ngài Đại sứ", - người dùng bủa vây Melnik.

Đơn đăng ký cấp tốc trở thành thành viên NATO

Trước đó, Vladimir Zelensky tuyên bố Ukraina nộp đơn xin gia nhập NATO một cách khẩn trương. Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg, khi bình luận về tuyên bố của Zelensky, đã nhấn mạnh rằng NATO sẽ tập trung nỗ lực để giúp Kiev tự vệ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала