Nga do cô lập khỏi Mỹ và EU sẽ tránh được thảm họa kinh tế

© Sputnik / Vitaly BelousovMoskva
Moskva - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.10.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các vụ nổ đường ống dẫn khí đốt Dòng Bắc và Dòng Bắc 2 có thể trở thành điểm không thể trở lại cho nền kinh tế các nước phương Tây, nhà kinh tế học Philip Pilkington viết trong một bài báo cho ấn bản The Spectator của Anh.
Theo tác giả, sau vụ khủng bố vào các đường ống dẫn khí đốt trọng yếu, Liên minh châu Âu càng tiến gần đến "vực thẳm" kinh tế.

"Châu Âu sẽ không thể nhập khẩu khí đốt Nga nữa, dẫn đến giá năng lượng tăng mạnh. Điều này có nghĩa là các nước Châu Âu sẽ phải gửi thêm euro và bảng Anh ra nước ngoài để mua nhiên liệu. Chi phí nhập khẩu cao hơn cũng sẽ ảnh hưởng đến người tiêu dùng. các doanh nghiệp cố gắng bù đắp sự gia tăng chi phí năng lượng bằng cách tăng giá. Các sự kiện hiện tại có thể được so sánh với cuộc Đại suy thoái năm 1929", - ấn phẩm cho biết.

Nhà quan sát cũng tin nền kinh tế Mỹ "vốn đã yếu" sẽ sụp đổ tiếp sau nền kinh tế châu Âu.
Tại thời điểm này, Nga, Brazil, Trung Quốc, Nam Phi và Argentina, cùng với Iran, Thổ Nhĩ Kỳ, Ai Cập, Indonesia và Ả Rập Saudi, cố gắng cô lập mình với các nước phương Tây càng nhiều càng tốt, có thể cứu họ khỏi thảm họa sắp tới.

"Với việc bắt đầu chiến dịch đặc biệt ở Ukraina, các nước BRICS đang ngày càng tăng cường mối quan hệ thương mại và tài chính giữa họ và với các ứng cử viên tiềm năng để gia nhập tổ chức. Có vẻ như mục tiêu của các nền kinh tế này là tách mình khỏi phương Tây. Nếu họ thành công - và có vẻ như vậy - họ sẽ có thể tránh không bị ngã", - tác giả Pilkington kết luận.

Tổng thống Liên bang Nga Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.10.2022
Tại Hoa Kỳ giải thích: Putin vượt mặt phương Tây như thế nào?

Tình hình tại Dòng Bắc

Sự cố rò rỉ khí đốt tại Dòng Bắc và Dòng Bắc 2 đã được phát hiện vào ngày 26 tháng 9. Vào thời điểm đó, cả hai đều không hoạt động - việc bơm khí qua Dòng Bắc đã bị đình chỉ từ cuối tháng 8 do các vấn đề trong việc sửa chữa tuabin của Siemens do các lệnh trừng phạt của phương Tây gây ra, và Dòng Bắc 2, được hoàn thành vào năm 2021, nhưng chưa đưa vào hoạt động. Tuy nhiên, các đường ống vẫn chứa đầy khí bên trong.
Điện Kremlin gọi vụ việc là hành động khủng bố quốc tế. Theo Vladimir Putin, "các biện pháp trừng phạt là không đủ đối với người Anglo-Saxon", họ đã bắt đầu phá hủy cơ sở hạ tầng năng lượng toàn châu Âu.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала