Trung Quốc gửi 22 máy bay và 4 tàu đến Đài Loan

© AP Photo / Huizhong WuMáy bay chống tàu ngầm trong một cuộc tập trận của Không quân Đài Loan
Máy bay chống tàu ngầm trong một cuộc tập trận của Không quân Đài Loan - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.10.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Quân đội Trung Quốc (PLA) đã điều 22 máy bay và 4 tàu chiến đến khu vực gần Đài Loan vào Chủ nhật, Bộ Quốc phòng hòn đảo cho biết trong một thông báo hàng ngày.
Theo tài khoản Twitter chính thức của cơ quan này, vào lúc 17:00 (16:00 giờ Hà Nội) vào Chủ nhật, 4 tàu và 22 máy bay PLA đã được phát hiện trong vùng biển và không phận của khu vực xung quanh Đài Loan, với 8 trong số đó là 2 máy bay chiến đấu. J-11, 2 chiếc J-16, máy bay không người lái BZK-005 và CH-4, máy bay vận tải đa năng Y-8 và Y-9 đã vượt qua "đường trung tuyến" ở eo biển Đài Loan và vào vùng nhận dạng phòng không của đảo.
Đài Loan đã cử một đội tuần tra trên không để theo dõi tình hình, đưa ra cảnh báo vô tuyến và triển khai các hệ thống tên lửa phòng không, theo cơ quan này.
Một cụ già trước lá cờ Đài Loan tung bay bên ngoài bưu điện ở Đài Bắc - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.10.2022
Phái đoàn đại biểu Quốc hội Đức đến Đài Loan

Làm trầm trọng thêm tình hình Đài Loan

Tình hình xung quanh Đài Loan trở nên trầm trọng hơn đáng kể sau chuyến thăm đảo vào đầu tháng 8 của Chủ tịch Hạ viện Hoa Kỳ, bà Nancy Pelosi. Trung Quốc, xem hòn đảo như một trong những tỉnh của mình, đã lên án chuyến thăm Pelosi, nhìn thấy sự hỗ trợ của chủ nghĩa ly khai Đài Loan từ Hoa Kỳ trong việc này, và thực hiện các cuộc tập trận quân sự lớn.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала