Quân đội Mỹ và Philippines bắt đầu tập trận chung ở miền tây và miền bắc Philippines

© AFP 2023 / TED ALJIBEQuân đội Mỹ trong cuộc tập trận đổ bộ thường niên với Philippines tại tỉnh Zambales, Philippines, hồi tháng 10/2016
Quân đội Mỹ trong cuộc tập trận đổ bộ thường niên với Philippines tại tỉnh Zambales, Philippines, hồi tháng 10/2016 - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.10.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Hơn 2.500 quân nhân Mỹ và Philippines đã bắt đầu tập trận chung trên đất Philippines vào hôm thứ Hai, tờ South China Morning Post (SCMP) đưa tin.
Các cuộc diễn tập sẽ kéo dài đến ngày 14 tháng 10 tại tỉnh Palawan của Philippines, nằm trên hòn đảo cùng tên giữa Biển Đông và Biển Sulu, cũng như ở phía bắc của đất nước trên eo biển Luzon, ngăn cách Philippines với Đài Loan.
Tham gia tập trận là 1.900 lính thủy đánh bộ Mỹ và 600 quân nhân Philippines, nhiều hệ thống tên lửa phóng loạt HIMARS và máy bay chiến đấu.
Đồng thời với các cuộc diễn tập này, Thủy quân lục chiến Hoa Kỳ và Lực lượng Phòng vệ Nhật Bản đang tiến hành các cuộc tập trận trên đảo Hokkaido của Nhật Bản, với sự tham gia của khoảng 3.000 quân.
Сuộc tập trận quân sự chung giữa Philippines và Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.04.2021
Philippines và Mỹ tập trận chung chống đe dọa từ bên ngoài
Trung Quốc và các thành viên ASEAN - Philippines, Malaysia, Brunei, Việt Nam - đang tiến hành tranh chấp lãnh thổ đối với quần đảo Trường Sa (tên tiếng Anh - Spratly) trên Biển Đông. Trung Quốc đã biến một số bãi đá ngầm và đảo san hô thành ít nhất bảy đảo nhân tạo, xây dựng đường băng và các cơ sở quân sự khác. Mỹ cáo buộc Bắc Kinh thiết lập căn cứ quân sự trên các đảo tranh chấp là vi phạm luật pháp quốc tế.
Bưu điện Hoa nam Buổi sáng nhớ lại rằng vào tháng 7, Ngoại trưởng Hoa Kỳ Anthony Blinken tuyên bố rằng Hoa Kỳ sẵn sàng bảo vệ Philippines theo hiệp ước quốc phòng năm 1951 nếu quân đội, tàu biển hoặc máy bay của Philippines bị tấn công trong vùng biển tranh chấp.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала