Cán bộ ném tiền lẻ trong quán bún bị tạm đình chỉ công tác

© Depositphotos.com / BilliondigitalTài liệu tòa án.
Tài liệu tòa án. - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.10.2022
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Sau khi xác định người đàn ông ném tiền trong quán bún ở Đà Nẵng là một cán bộ cấp phó phòng của đơn vị trực thuộc, Sở Tài nguyên & Môi trường đã đề nghị tạm đình chỉ công tác để cơ quan chức năng xác minh, làm rõ các hành vi vi phạm và chuẩn mực đạo đức của người này.
Trưa 3/10, lãnh đạo Sở Tài nguyên & Môi trường TP Đà Nẵng đã chỉ đạo Giám đốc Trung tâm Phát triển quỹ đất tạm đình chỉ công tác đối với ông Đ.C.P. (Phó trưởng phòng Quản lý và phát triển quỹ đất) theo thẩm quyền.
Theo vị này, việc tạm đình chỉ công tác là để cơ quan chức năng xác minh, làm rõ các hành vi vi phạm và chuẩn mực đạo đức của cá nhân trên. Sau khi xác minh, cơ quan chức năng sẽ xử lý ông P. (nếu có vi phạm) theo đúng quy định của Đảng và pháp luật Nhà nước, công khai kết quả giải quyết theo quy định.
"Riêng dấu hiệu vi phạm pháp luật về an ninh trật tự nơi công cộng của cá nhân nêu trên sẽ do cơ quan có thẩm quyền xử lý theo quy định", vị này thông tin.
Cũng trong sáng nay, ông Đ.C.P. tường trình với cấp trên về việc bị tố ném tiền trong quán ăn gây xôn xao dự luận.
Đồng Việt Nam - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.10.2022
Cán bộ trung tâm quỹ đất Đà Nẵng ném tiền lẻ trong quán ăn vì cho rằng quán 'thối rác' cho con
Theo tường trình của ông P., sáng 1/10, ông cùng hai con ăn sáng tại quán bún bò trên đường Chương Dương (phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn).
Ăn xong ông P. đi làm, để các con ở lại chờ nhận tiền của ông trả thừa. Quán đã gom tiền lẻ để trả tiền thừa cho con ông. Ông P. cho rằng vì con của ông bị khuyết tật nên mới bị người trong quán bún đối xử như vậy.
“Các con đợi đến 20 phút thì quán gom toàn tờ 1.000 đồng và vài tờ 2.000 đồng nhàu nát, có tờ rách đưa cho hai đứa trẻ. Trong khi con tôi là trẻ chậm nói”, ông P. trình bày và cho hay các con khuyết tật mà bị đối xử như vậy nên bức xúc.
Sáng 2/10, vị cán bộ trên đến quán hỏi về việc tại sao lại đưa toàn tiền lẻ thì có một thanh niên trên lầu xuống nên hai bên có lời qua tiếng lại. Trong lúc đôi co, ông P. "làm rơi" những tờ tiền xuống đất.
Sau đó, ông P. bị chủ quán cùng nhân viên lao vào đánh, ném chai lọ vào người.
Đến 13h cùng ngày (2/10), những người trong gia đình ông P. đến quán để làm rõ sự việc thì ông P. can ngăn và đi vào quán nói lại nhân viên rằng việc cả quán đánh ông như vậy là không đúng. Sau đó, ông can ngăn mọi người đi về.
Hội nghị lần thứ sáu Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.10.2022
"Một bộ phận cán bộ còn thiếu gương mẫu, ảnh hưởng xấu đến uy tín của Đảng"
Trong bản tường trình, ông P. nhìn nhận sự việc xuất phát từ bức xúc việc con ông bị khuyết tật mà bị đối xử không tốt nên ông nhận lỗi sai đã thiếu kiềm chế và có những hành động không chuẩn mực.
Trong khi đó, ông Tr., chủ quán bún bò cho biết thời điểm đó quán không có tiền chẵn nên nhân viên mới gom tiền lẻ lại để trả cho con ông P. Chủ quán cũng khẳng định không đánh ông P. như vị cán bộ trên trình bày.
"Sau khi ném tiền, người đàn ông trên còn tát tôi một cái. Đến khoảng 13h cùng ngày, người đàn ông trên cùng 7 người đến quán đe dọa, đòi đập quán", ông Tr. cho hay.
Sau khi tiếp nhận thông tin, lãnh đạo Sở Tài nguyên & Môi trường đã chỉ đạo Giám đốc Trung tâm Phát triển quỹ đất xác minh, xử lý nghiêm hành vi vi phạm pháp luật hoặc chuẩn mực đạo đức (nếu có), báo cáo kết quả về Giám đốc Sở trong hôm nay (3/10).
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала