Birmingham của Anh phản đối việc tăng giá sinh hoạt

© Sputnik / Alexey Filippov / Chuyển đến kho ảnhTòa nhà chọc trời cao nhất London The Shard và сầu Tower Bridge
Tòa nhà chọc trời cao nhất London The Shard và сầu Tower Bridge - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.10.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Biểu tình chống lại sự gia tăng chi phí sinh hoạt và biến đổi khí hậu đang diễn ra tại thành phố Birmingham của Anh trong ngày đầu tiên của hội nghị Đảng Bảo thủ, Birmingham World đưa tin.
Theo ấn phẩm, những người biểu tình la hét, chỉ trích các nghị sỹ đã xuống đường trong thành phố, họ mang theo những tấm biển với dòng chữ "không được bầu chọn, vô trách nhiệm, điên rồ" và "lương cao hơn, hóa đơn thấp hơn, các nghị sỹ biến đi"
Được biết, Bộ trưởng Kinh doanh, Năng lượng và Chiến lược Công nghiệp Jacob Rees-Mogg, đi cùng với cảnh sát, đã vấp phải những tiếng la ó và chửi bới của những người biểu tình không hài lòng với các chính sách kinh tế của đảng cầm quyền.
Những người biểu tình ở Birmingham cũng bày tỏ sự tức giận trước việc Thủ tướng Chính phủ cắt giảm thuế cho những người giàu nhất.

"Quá đủ rồi, chúng ta đã có Brexit, có các tiêu chuẩn giảm, chúng ta đã có người bị buộc phải làm hai công việc, người bị đói, không được sưởi ấm, và cuối cùng là thông báo cắt giảm thuế cho những người giàu nhất", - theo lời của một trong những người biểu tình .

Theo một cư dân Birmingham khác, người mang theo tấm bảng ghi "Các ông nghị dối trá giết người", những gì đang xảy ra bây giờ mới chỉ là khởi đầu.
Người công nhân tại trạm nén khí của đường ống dẫn khí Yamal-Europe - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.10.2022
Chuyên gia không loại trừ hành động khiêu khích của Anh tại các cơ sở hạ tầng của EU

Tình hình kinh tế đất nước

Trước đó, người đứng đầu Bộ Tài chính Anh đã trình bày tại Quốc hội kế hoạch hỗ trợ nền kinh tế nước này, trong đó ngụ ý cắt giảm thuế trên diện rộng. Kvarteng thông báo hủy bỏ kế hoạch tăng thuế thu nhập doanh nghiệp lên 25% từ mức 19% trước đó. Sau đó, lợi suất trái phiếu chính phủ kỳ hạn 5 năm tại Anh đã tăng lên mức cao nhất kể từ năm 2008 là 4,6%, đồng nghĩa với việc giảm nhu cầu đối với chứng khoán nợ của Anh. Liên quan đến kế hoạch được thông qua, chính phủ Truss đã phải đối mặt với hàng loạt chỉ trích.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала