BNG Nga chỉ ra tuyên bố công khai của Mỹ về động cơ phá hủy “Dòng chảy phương Bắc”

© Sputnik / Russian Foreign Ministry / Chuyển đến kho ảnhNgười phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.10.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tại cuộc họp báo chung với Bộ trưởng Ngoại giao Canada Mélanie Joly, Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken đã tiết lộ động cơ của Washington phá hủy “Dòng chảy phương Bắc”. Người phát ngôn BNG Nga Maria Zakharova mới có tuyên bố về việc này trên Telegram.
Bà trích dẫn bài phát biểu của Ngoại trưởng Blinken nói rằng Hoa Kỳ đã tăng cường sản xuất LNG và làm cho nó dễ tiếp cận hơn đối với châu Âu.
Như người phát ngôn cơ quan ngoại giao Nga chỉ rõ, Ngoại trưởng Hoa Kỳ đã nêu bật thành tựu của Washington đưa đất nước trở thành nhà cung cấp khí tự nhiên hóa lỏng hàng đầu cho các quốc gia châu Âu. Ngoài ra, ông tuyên bố về "khả năng đáng kinh ngạc thoát khỏi sự lệ thuộc vào nguồn cung cấp năng lượng của Nga một lần và mãi mãi, bằng cách đó không cho [Tổng thống Nga] Vladimir Putin sử dụng năng lượng làm phương tiện để xúc tiến các mưu đồ đế quốc của mình", bà Zakharova nói thêm.
Trong khi đó Nga chưa bao giờ sử dụng năng lượng làm vũ khí, vị quan chức cho biết.
“Những lời dối trá của Washington chỉ khẳng định hành động thao túng mang tính chất tội phạm của họ về chủ đề này”, - bà Zakharova kết luận.
Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden  - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.09.2022
Ở Mỹ nói về việc Biden có động cơ phá hoại Dòng chảy Bắc
Trước đó cùng ngày nhà kinh tế học Philip Pilkington trong bài viết đăng trên The Spectator, cho rằng vụ việc đường ống “Dòng chảy phương Bắc” và “Dòng chảy phương Bắc -2” có thể đánh dấu sự kết thúc thời kỳ thịnh vượng kinh tế của phương Tây. Việc không thể nhập khẩu khí đốt từ Nga sẽ làm giá cả tăng vọt và chảy máu dòng tiền dùng để mua nhiên liệu, ông nêu rõ.
Trước đó được biết Đại sứ Nga tại Ý Sergei Razov đã bị triệu tập tới Bộ Ngoại giao nước này vì các vụ nổ tại đường ống dẫn khí “Dòng chảy phương Bắc”.

Sự cố đường ống dẫn khí đốt

Vụ rò rỉ khí đốt được phát hiện vào ngày 26 tháng 9 gần như cùng một lúc trên hai đường ống dẫn khí đốt xuất khẩu của Nga - “Dòng chảy phương Bắc” và “Dòng chảy phương Bắc -2”. Ông Bjorn Lund, đại diện Trung tâm Địa chấn Thụy Điển cho biết ngày hôm đó đã ghi nhận hai vụ nổ mạnh dưới nước tại khu vực rò rỉ đường ống.
Hiện tại áp suất trong đường ống dẫn khí “Dòng chảy phương Bắc -2” đã trở lại ổn định, tình trạng rò rỉ khí chấm dứt do toàn bộ nhiên liệu đã thoát ra ngoài. Đường ống “Dòng chảy phương Bắc” cũng có tình hình tương tự.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала