Chính trị gia người Bulgaria lo sợ về các cuộc tấn công mới của Mỹ vào châu Âu

© Sputnik / Press-service of Eugal  / Chuyển đến kho ảnhXây dựng đường ống dẫn khí Nord Stream 2
Xây dựng đường ống dẫn khí Nord Stream 2 - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.10.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Sau cuộc tấn công vào các đường ống dẫn khí đốt Dòng Bắc và Dòng Bắc-2, mà nhiều khả năng là do Hoa Kỳ thực hiện, Washington có thể tiến xa tới mức tấn công vào nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye, chính trị gia Kostadin Kostadinov và nhà lãnh đạo của đảng Phục hưng Bulgaria gợi ý.

"Như bạn có thể thấy, họ đã cho nổ tung Dòng Bắc. Nếu điều tương tự như thế này xảy ra với nhà máy điện hạt nhân, Chúa hãy giúp châu Âu", - Kostadinov nói.

Theo ý kiến ông, người Mỹ không quan tâm đến hậu quả của cuộc tấn công, vì họ đang ở "một lục địa khác, cách xa vài nghìn km, ở phía bên kia đại dương".
Kostadinov công khai phản đối sự can thiệp của Bulgaria vào cuộc xung đột Nga - Ukraina bằng cung cấp hỗ trợ quân sự cho Kiev.
Một vụ rò rỉ nhiên liệu xanh đã được phát hiện vào ngày 26 tháng 9 cùng một lúc trên hai đường ống dẫn khí đốt xuất khẩu của Nga - Dòng Bắc và Dòng Bắc-2. Theo nhà điều hành Nord Stream AG, vụ tai nạn là chưa từng có và không thể ước tính khung thời gian để sửa chữa.
Trung tâm địa chấn Thụy Điển đã ghi nhận những vụ nổ mạnh dưới nước tại khu vực rò rỉ. Chính quyền Đức và Đan Mạch không loại trừ phá hoại là nguyên nhân của sự việc.
Vị trí rò rỉ đường ống dẫn khí Nord Stream 2 - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.10.2022
"Chiến tranh leo thang." Trung Quốc ám chỉ thủ phạm vụ tai nạn Dòng Bắc

Tai nạn tại Dòng Bắc

Trước đó, đại diện chính thức Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cho biết, NATO đang tiến hành các cuộc tập trận sử dụng thiết bị nước sâu tại khu vực xảy ra sự cố Dòng Bắc. Điện Kremlin gọi vụ việc là hành động khủng bố quốc tế. Theo Tổng thống Vladimir Putin, "các lệnh trừng phạt là không đủ đối với người Anglo-Saxon, họ bắt đầu phá hủy cơ sở hạ tầng năng lượng toàn châu Âu". Phó Thủ tướng Aleksandr Novak lưu ý các quốc gia có quan điểm tiêu cực liên quan đến dự án này, cụ thể là Hoa Kỳ, Ukraina và Ba Lan, quan tâm đến việc ngừng hoạt động Dòng Bắc.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала