Iran phủ nhận cáo buộc chuyển giao máy bay không người lái cho Nga

© Ảnh : Ministry of Defence of the Russian FederationCác chuyến bay huấn luyện của máy bay không người lái ở tỉnh Isfahan, Iran
Các chuyến bay huấn luyện của máy bay không người lái ở tỉnh Isfahan, Iran - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.10.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Iran Nasser Kanaani hôm thứ Hai bác bỏ thông tin máy bay không người lái được cho là đã được giao cho phía Nga để sử dụng trong cuộc xung đột ở Ukraina.

"Iran coi các thông tin công bố về việc giao máy bay không người lái cho Nga để sử dụng trong cuộc chiến ở Ukraina là không có cơ sở và không xác nhận chúng", - lời Kanaani được trích dẫn trên kênh Telegram của Bộ Ngoại giao Iran cho biết.

Iran trung lập

Ông nhấn mạnh Iran tuân thủ một đường lối chính trị dựa trên nền tảng trung lập. Theo ông, Tehran cam kết cần có một giải pháp chính trị cho những khác biệt giữa Liên bang Nga và Ukraina.
Iran - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.09.2022
Mỹ áp đặt trừng phạt các công ty Iran với cáo buộc họ cung cấp UAV cho Nga

Thông tin sai

Iran đã gửi các máy bay không người lái (UAV) cho Nga để có thể sử dụng ở Ukraina, theo tin trên The Washington Post.
Theo công bố, lô máy bay không người lái đầu tiên đã đến Nga vào ngày 19/8. Ở đây nói về ít nhất hai loại phương tiện có khả năng tấn công vào các trạm radar, pháo binh và các mục tiêu quân sự khác.
Tehran bị cáo buộc đã cung cấp cho Moskva UAV Mohajer-6 và Shahed như một phần của thỏa thuận chuyển giao hàng trăm UAV khác nhau của Iran.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала