Sáu quốc gia đã tham gia phong tỏa Leningrad cùng với Đức

© Sputnik / Boris KudoyarovCuộc chiến tranh Vệ quốc vĩ đại 1941-1945. Leningrad phong tỏa
Cuộc chiến tranh Vệ quốc vĩ đại 1941-1945. Leningrad phong tỏa - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.10.2022
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Cùng với lực lượng chiếm đóng của Đức, các đội quân của Bỉ, Ý, Tây Ban Nha, Hà Lan, Na Uy và Phần Lan, cũng như các tình nguyện viên, đã tham gia phong tỏa Leningrad, công tố viên St. Petersburg Viktor Melnik cho biết.
Ông tuyên bố điều này tại cuộc họp đầu tiên của Tòa án thành phố St.Petersburg về đơn kiện công nhận cuộc phong tỏa là tội ác diệt chủng nhân dân Liên Xô.

"Cùng với lực lượng chiếm đóng của Đức, tham gia phong tỏa Leningrad, còn có các đơn vị vũ trang được thành lập ở Bỉ, Ý, Tây Ban Nha, Hà Lan, Na Uy và Phần Lan, cũng như các tình nguyện viên cá nhân từ Áo, Latvia, Ba Lan, Pháp và Séc”, - ông Melnik nói.

© Sputnik / Boris KudoyarovNhững người đàn ông chôn cất người chết trong cuộc phong tỏa ở Leningrad. Nghĩa trang Sói.
Những người đàn ông chôn cất người chết trong cuộc phong tỏa ở Leningrad. Nghĩa trang Sói. - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.10.2022
Những người đàn ông chôn cất người chết trong cuộc phong tỏa ở Leningrad. Nghĩa trang Sói.
Cuộc phong tỏa Leningrad, bắt đầu vào ngày 8 tháng 9 năm 1941, kéo dài 872 ngày và trở thành một trong những tội ác chiến tranh rõ ràng nhất của Đức Quốc xã trong Thế chiến thứ hai. Theo văn phòng công tố, Đức Quốc xã đã cố tình phá hủy thành phố như một phần của kế hoạch "Hunger", với mục tiêu bóp chết Leningrad bằng cách cô lập lương thực, liên tục ném bom và pháo kích thành phố (hơn 150.000 quả đạn pháo và 107.000 quả bom đã được sử dụng).
Sau đó, các tay xạ thủ Đức liên tục thừa nhận rằng các cuộc pháo kích được thực hiện để tiêu diệt Leningrad và tiêu diệt người dân thành phố, nhằm vào những thời điểm gây ra nhiều thương vong nhất có thể cho người dân.
© Sputnik / S. OzerskyChiến tranh vệ quốc vĩ đại 1941-1945 Leningrad phong tỏa
Chiến tranh vệ quốc vĩ đại 1941-1945 Leningrad phong tỏa - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.10.2022
Chiến tranh vệ quốc vĩ đại 1941-1945 Leningrad phong tỏa
Trước đó, các hành động của Đức Quốc xã đã ở các vùng Novgorod, Pskov, Rostov, Bryansk và Oryol, Lãnh thổ Krasnodar, cũng như ở Crưm bị tòa án công nhận là tội diệt chủng. Ngoài ra cũng đang diễn ra phiên tòa xét xử vụ án diệt chủng nhân dân Liên Xô ở Vùng Leningrad.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала