Xuất khẩu của Gazprom sang các nước không thuộc SNG giảm 40,4% kể từ tháng 1

© Sputnik / Mikhail Mokrushin / Chuyển đến kho ảnhnhà máy điện khí Gazprom
nhà máy điện khí Gazprom - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.10.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Xuất khẩu của Gazprom sang các nước không thuộc SNG trong 9 tháng đầu năm nay giảm 40,4% so với cùng kỳ năm ngoái, xuống còn 86,9 tỷ mét khối khí đốt, công ty cho biết.
"Xuất khẩu sang các nước không thuộc SNG đạt 86,9 tỷ mét khối - ít hơn 40,4% (tương đương 58,9 tỷ mét khối) so với cùng kỳ năm 2021. Gazprom cung cấp khí đốt theo các đơn đặt hàng đã được xác nhận", - trích báo cáo của công ty trên Telegram về kết quả công việc từ đầu năm đến nay.
Xuất khẩu của Gazprom sang Trung Quốc tiếp tục tăng trưởng thông qua đường ống dẫn khí đốt Sức mạnh Siberia theo hợp đồng dài hạn song phương giữa công ty Nga và CNPC. Việc giao hàng thường xuyên vượt quá số lượng hợp đồng hàng ngày.
"Vào tháng 9 đã ghi nhận hai kỷ lục tối đa trong lịch sử về khối lượng xuất khẩu hàng ngày trong suốt thời gian giao hàng”, - báo cáo cho biết.
GazpromNeft - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.09.2022
Gazprom dừng hoàn toàn "Dòng chảy Bắc" do tuabin không thể hoạt động
Nhu cầu đối với khí đốt của công ty từ hệ thống truyền dẫn khí đốt tại thị trường nội địa trong giai đoạn này giảm 4,1%, tương đương 7,2 tỷ mét khối.
Công ty cho biết sản lượng khai thác trong 9 tháng của Gazprom giảm 17,1%, xuống còn 313,3 tỷ mét khối khí đốt.
Năm ngoái, công ty đã tăng xuất khẩu khí đốt sang các nước ngoài SNG thêm 5,8 tỷ mét khối - lên đến 185,1 tỷ. Đây là kết quả lớn thứ tư trong lịch sử.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала