Bang California công nhận Tết Âm lịch

© Depositphotos.com / nguyenkhanhvukhoa@gmail.comDưa hấu trên bàn thờ tổ tiên ngày Tết ở Việt Nam
Dưa hấu trên bàn thờ tổ tiên ngày Tết ở Việt Nam - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.10.2022
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Bang California chính thức công nhận Tết Âm lịch là một ngày lễ của tiểu bang này. Đạo luật vừa dược ký ban hành bởi Thống đốc bang California Gavin Christopher Newsom.
Cụ thể, đạo luật có tên AB2596 là một trong số các đạo luật được ông Newsom ký ban hành tối 30/9, cho phép các nhân viên của bang California được nghỉ lễ 8 tiếng để chào mừng Tết Âm lịch.
Tuy nhiên, luật này không bắt buộc các doanh nghiệp của bang phải tuân thủ, mà họ có 3 lựa chọn.
1.
Không phải tuân theo
2.
Có thể cho nhân viên nghỉ và trừ vào ngày nghỉ hàng năm
3.
Cho nhân viên nghỉ mà không trừ vào ngày nghỉ hàng năm và được hưởng lương bình thường
Theo Vietnam Plus, với việc công nhận Tết Âm lịch, bang California nay có thêm 3 ngày lễ mới, gồm cả ngày Juneteenth - ngày tuyên bố trả tự do cho người nô lệ da đen ở Mỹ (19/6) và ngày Genocide Remembrance Day (24/4), tưởng nhớ 1,5 triệu người gốc Armenia bị đế chế Ottoman ở Thổ Nhĩ Kỳ giết hại.
Thống đốc Newsom cho biết ngày Tết Âm lịch giúp mọi người có cơ hội bỏ lại sau lưng những khó khăn của năm cũ và chào đón thịnh vượng và may mắn của năm mới. Khi công nhận ngày này là ngày lễ, tiểu bang công nhận sự đa dạng và quan trọng về văn hóa mà người Mỹ gốc Á đã cống hiến cho bang California, đồng thời tạo cơ hội để tất cả mọi người dân California đều có thể đón mừng ngày này.
Không khí Tết 2022 tại Hà Nội - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.09.2022
Lịch nghỉ Tết Nguyên đán 2023, Bộ Nội vụ nhất trí nghỉ Tết Quý Mão 7 ngày
Ông cũng bày tỏ rất hãnh diện về sự phong phú, đa dạng của tiểu bang California và hiểu rõ tầm quan trọng của ước muốn được trải nghiệm văn hóa trong những ngày lễ của bang.
Trước đó, Hạ nghị sỹ Grace Meng thuộc đảng Dân chủ (bang New York) cũng đưa ra dự luật, theo đó đề nghị công nhận Tết Âm lịch là ngày lễ liên bang ở Mỹ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала