- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Điện Kremlin bình luận sáng kiến của Musk về Ukraina

© AFP 2023 / Carina Johansen / NTBCEO Tesla và người sáng lập SpaceX Elon Musk
CEO Tesla và người sáng lập SpaceX Elon Musk - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.10.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Điều rất tích cực là một người như doanh nhân người Mỹ và người sáng lập Tesla và SpaceX, Elon Musk, đang tìm kiếm một giải pháp hòa bình cho tình hình xung quanh Ukraina, không giống như nhiều nhà ngoại giao chuyên nghiệp, ông ấy "vẫn đang cố gắng tìm kiếm cách đạt được hòa bình”.
Thư ký báo chí của Tổng thống Liên bang Nga Dmitry Peskov nói về điều này.
"Thực tế, đây là điều rất tích cực khi một người như Elon Musk đang tìm cách thoát khỏi tình huống này một cách hòa bình", - ông Peskov nói với các phóng viên hôm thứ Ba.
Ông nói thêm rằng Nga ngay từ đầu "đã ủng hộ việc đạt được các điều kiện của mình thông qua các cuộc đàm phán.
Không giống như nhiều nhà ngoại giao chuyên nghiệp, Elon Musk "vẫn đang cố gắng tìm cách để đạt được hòa bình", trong khi việc đạt được hòa bình mà không đáp ứng các điều kiện của Nga là không thể, Peskov lưu ý.
"Nhiều ý tưởng trong đó ​​đáng được quan tâm. Về việc tổ chức trưng cầu dân ý, người dân đã phát biểu ý kiến ​​của họ. Và không thể có gì khác ở đây ... Nhưng, tôi nhắc lại một lần nữa, bản thân sự kiện Musk nêu ý tưởng là rất tích cực", - thư ký báo chí của người đứng đầu nhà nước lưu ý.
Elon Musk - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.10.2022
Elon Musk công nhận Crưm là của Nga và lên tiếng về cách giải quyết cuộc khủng hoảng ở Ukraina
Ông Peskov nhấn mạnh rằng "những người như vậy đang cố gắng suy nghĩ một cách logic về việc có thể làm gì để chuyển mọi việc sang hướng hòa bình." Đồng thời, những suy ngẫm này "vấp phải những quyết định" như quyết định của Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky về việc không thể tiếp tục bất kỳ cuộc đàm phán nào với Tổng thống Nga Vladimir Putin, ông lưu ý.
“Tất nhiên, chúng tôi nhận thấy rằng sáng kiến ​​này của Musk đã khiến nhiều người mất ngủ ở châu Âu, ở Ukraina, Ba Lan, ở các nước cộng hòa vùng Baltic, trước tiên là khiến những robot tự động đã tích cực tham gia vào quá trình bỏ phiếu phải mất ngủ”, - ông Peskov nói.
Hôm thứ Hai, Musk viết rằng ông nghi ngờ khả năng Ukraina sẽ chiến thắng trong trường hợp xảy ra chiến tranh toàn diện với Nga, đồng thời kêu gọi các bên cần đạt được thỏa thuận về hòa bình.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала