EU bình luận về vụ phóng tên lửa đạn đạo của Triều Tiên về phía Nhật Bản

© AFP 2023 / StringerTên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) loại mới "Hwasong-17" của CHDCND Triều Tiên
Tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) loại mới Hwasong-17 của CHDCND Triều Tiên - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.10.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Người đứng đầu Hội đồng châu Âu, Charles Michel, nói rằng EU lên án việc Triều Tiên phóng tên lửa đạn đạo về phía Nhật Bản và coi đây là mối đe dọa đối với an ninh khu vực.
"Chúng tôi lên án mạnh mẽ nỗ lực cố tình gây nguy hiểm cho an ninh trong khu vực của Triều Tiên bằng cách bắn một tên lửa đạn đạo trên bầu trời của Nhật Bản. Đây là hành động gây hấn phi lý và vi phạm rõ ràng luật pháp quốc tế. EU luôn đoàn kết với Nhật Bản và Hàn Quốc", - ông Michel viết.
Người đứng đầu Bộ Quốc phòng nước này, Yasukazu Hamada, nói rằng dựa trên hiệu suất bay của tên lửa mà CHDCND Triều Tiên bắn ra, không loại trừ khả năng đây có thể là tên lửa đạn đạo tầm trung hoặc tầm cao hơn, và nói thêm rằng đặc điểm của tên lửa được bắn ra tương tự như tên lửa được bắn vào năm 2017. Khi đó CHDCND Triều Tiên đã tiến hành thử nghiệm tên lửa đạn đạo tầm trung loại Hwaseong-12.
Tin tức về vụ phóng tên lửa của CHDCND Triều Tiên tại ga xe lửa ở Seoul - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.10.2022
Triều Tiên phóng tên lửa đạn đạo qua lãnh thổ Nhật Bản
Theo chính phủ Nhật Bản, Triều Tiên đã thực hiện vụ phóng tên lửa vào sáng thứ Ba. Tên lửa đã bay qua lãnh thổ Nhật Bản và rơi xuống Thái Bình Dương bên ngoài vùng đặc quyền kinh tế của nước này ở khoảng cách 3,2 nghìn km tính từ quần đảo này. Các chuyên gia Nhật Bản cho rằng tên lửa đạn đạo do CHDCND Triều Tiên phóng đã bay được quãng đường tối đa trong lịch sử các vụ phóng.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала