Hà Lan lo ngại vì áp giá trần nên khí đốt sẽ được gửi sang châu Á

© Sputnik / Vladimir Astapkovich / Chuyển đến kho ảnhMột người đàn ông đạp xe trên đường phố ở Amsterdam.
Một người đàn ông đạp xe trên đường phố ở Amsterdam. - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.10.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Bình luận về việc ông miễn cưỡng ủng hộ áp giá trần đối với khí đốt nhập khẩu, Thủ tướng Hà Lan Mark Rutte cho biết ông lo ngại rằng nếu áp dụng mức giá trần này thì các sản phẩm năng lượng sẽ không còn được gửi đến châu Âu nữa.

"Chúng ta cần phải thực dụng. Tôi e ngaị rằng nếu áp giá trần cho khí đốt thì khi đó sẽ phát sinh tình huống là khí đốt không được cung cấp cho chúng ta, mà gửi sang châu Á chẳng hạn. Như thế khí đốt sẽ không còn được cung cấp cho châu Âu. Đó sẽ là vấn đề hóc búa. Cần tiếp cận vấn đề này một cách khôn ngoan", - trong họp báo sau cuộc gặp giữa Đức và Hà Lan về các vấn đề khí hậu, Thủ tướng nói như vậy để trả lời câu hỏi của phóng viên về quan điểm của Hà Lan trong việc đưa ra giới hạn cho giá gas.

Buổi họp báo truyền trực tiếp trên kênh truyền hình Phoenix của Đức.

Áp giá trần cho dầu mỏ

Trước đó, tại hội nghị thượng đỉnh tháng 6, lãnh đạo các nước G7 đã đưa ra ý tưởng áp giá trần cho dầu mỏ của Nga. Như Bloomberg phản ánh, khi đó người ta đề xuất đặt giá giới hạn bằng ½ mức giá hiện tại, ở mức 40-60 USD
Người qua đường bên ngoài tòa nhà của Ủy ban Châu Âu ở Brussels - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.09.2022
Bộ trưởng Năng lượng của 15 nước EU ủng hộ việc áp giá trần đối với khí đốt
Bình luận về ý tưởng này, Tổng thống Vladimir Putin lưu ý rằng Matxcơva sẽ không cung cấp bất cứ thứ gì ra nước ngoài nếu điều đó trái với lợi ích của Nga, còn phương Tây đang ở thực trạng không đủ khả năng để chỉ đạo áp đặt Nga buộc phải tuân thủ ý muốn của họ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала