- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Hội đồng Liên bang phê chuẩn thỏa thuận về việc DNR, LNR, Kherson và Zaporozhye gia nhập Nga

© Dịch vụ báo chí của Duma Quốc gia Liên bang Nga / Chuyển đến kho ảnhHội đồng Liên bang phê chuẩn các hiệp ước hữu nghị với DNR và LNR
Hội đồng Liên bang phê chuẩn các hiệp ước hữu nghị với DNR và LNR - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.10.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Hội đồng Liên bang đã phê chuẩn các hiệp ước về việc kết nạp các nước Cộng hòa nhân dân Donetsk và Lugansk, các vùng Zaporozhye và Kherson vào Nga.
Vào ngày 30 tháng 9, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã có bài phát biểu tại Điện Kremlin sau kết quả các cuộc trưng cầu dân ý ở các khu vực DNR, LNR, Kherson và Zaporozhye, sau đó ông đã ký thỏa thuận với những người đứng đầu khu vực về việc tiếp nhận DNR, LNR, Kherson và Zaporozhye vào Nga.
Sau đó, Tòa án Hiến pháp của Nga đã công nhận các hiệp ước này là tương ứng với Hiến pháp của Liên bang Nga.
Việc tiếp nhận một nhà nước nước ngoài vào Nga cần được chính thức hóa bằng một cuộc bỏ phiếu của Duma Quốc gia và Hội đồng Liên bang về việc thông qua luật hiến pháp liên quan và phê chuẩn một điều ước quốc tế, cũng như kết luận của Tòa án Hiến pháp Liên bang Nga về việc hiệp ước tuân thủ luật cơ bản, Alexander Bashkin, thành viên của ủy ban Hội đồng Liên bang về luật hiến pháp giải thích với Sputnik.

Kết quả trưng cầu dân ý

Các cuộc trưng cầu dân ý về vấn đề gia nhập Nga đã được tổ chức từ ngày 23 đến ngày 27 tháng 9 tại Cộng hòa Nhân dân Donetsk và Lugansk, cũng như ở các khu vực Kherson và Zaporozhye. Theo kết quả xử lý 100% phiếu bầu ở DNR, 99,23% những người đã bỏ phiếu tán thành việc gia nhập Liên bang Nga, ở LNR - 98,42%, ở vùng Kherson - 87,05%, ở vùng Zaporozhye - 93,11%. Đại diện một số nước phương Tây, trong đó có EU, cho biết không công nhận kết quả cuộc trưng cầu dân ý. Đồng thời, các quan sát viên quốc tế, bao gồm cả những người từ các nước EU, đã theo dõi cuộc trưng cầu dân ý và xác nhận về việc người dân thể hiện ý chí tự do của mình.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала