- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga: LLVT Nga đã cứu sống hàng trăm người trong các cuộc trưng cầu dân ý

© Dịch vụ báo chí của Bộ Quốc phòng Liên bang Nga / Chuyển đến kho ảnhCuộc họp của Tập thể Bộ Quốc phòng Liên bang Nga
Cuộc họp của Tập thể Bộ Quốc phòng Liên bang Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.10.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Trong những ngày diễn ra các cuộc trưng cầu dân ý ở LNR, DNR và tại các vùng lãnh thổ được giải phóng của khu vực Kherson và Zaporozhye, bảy máy bay của quân đội Ukraina và hơn 100 quả rocket, bao gồm cả HIMARS, đã bị bắn hạ, hàng trăm sinh mạng đã được cứu sống, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu cho biết.

"Trong khi diễn ra các sự kiện bầu cử, 7 máy bay địch, 45 máy bay không người lái, 109 quả tên lửa HIMARS và Vilha đã bị bắn hạ. Nhờ các biện pháp đã được thực hiện, hàng trăm sinh mạng đã được cứu sống và đảm bảo cho tổ chức trưng cầu dân ý được diễn ra theo đúng kế hoạch", - ông Shoigu nói tại một cuộc họp ban chuyên trách.

Các cuộc trưng cầu ý kiến ​​về việc gia nhập Liên bang Nga trong LPR và DPR - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.09.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ở Lugansk gọi cuộc trưng cầu dân ý là cái xương trong cổ họng đối với Ukraina

Kết quả trưng cầu dân ý

Các cuộc trưng cầu dân ý về vấn đề gia nhập Nga đã được tổ chức từ ngày 23 đến ngày 27 tháng 9 tại Cộng hòa Nhân dân Donetsk và Lugansk, cũng như ở các khu vực Kherson và Zaporozhye. Theo kết quả xử lý 100% phiếu bầu ở DNR, 99,23% những người đã bỏ phiếu tán thành việc gia nhập Liên bang Nga, ở LNR - 98,42%, ở vùng Kherson - 87,05%, ở vùng Zaporozhye - 93,11%. Đại diện một số nước phương Tây, trong đó có EU, cho biết không công nhận kết quả cuộc trưng cầu dân ý. Đồng thời, các quan sát viên quốc tế, bao gồm cả những người từ các nước EU, đã theo dõi cuộc trưng cầu dân ý và xác nhận về việc người dân thể hiện ý chí tự do của mình.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала