Thêm một doanh nghiệp khai thác và chế biến alumin bị "tuýt còi"

© Depositphotos.com / Christian_DelbertMỏ quặng boxide
Mỏ quặng boxide - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.10.2022
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Sau khi vừa ban hành kết luận thanh tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về sự tuân thủ Quy hoạch trong khai thác mỏ và chế biến Alumin tại Công ty TNHH MTV Nhôm Lâm Đồng – TKV, Bộ Công Thương tiếp tục thanh tra Công ty Nhôm Đắk Nông-TKV.
Quyết định này đã được Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải ký.
Theo đó, trong thời hạn 15 ngày, đoàn thanh tra có nhiệm vụ đánh giá toàn bộ việc tuân thủ các quy định pháp luật của Công ty nhôm Đắk Nông - TKV trong khai thác và chế biến alumin giai đoạn 2019 - 2020.
Quyết định này được đưa ra sau khi Bộ Công Thương cũng vừa ban hành kết luận thanh tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về sự tuân thủ Quy hoạch trong khai thác mỏ và chế biến Alumin tại Công ty TNHH MTV Nhôm Lâm Đồng – TKV.
Từ năm 2018 đến nay, Công ty nhôm Đắk Nông - TKV từ năm 2018 liên tiếp để xảy ra các sự cố gây ô nhiễm môi trường.
Du khách trên núi ở tỉnh Lào Cai, Việt Nam - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.09.2022
Vụ khai thác lậu 1,5 triệu tấn quặng apatit, lộ văn bản trái luật của UBND tỉnh Lào Cai
Theo Thanh Niên, trong năm 2018, khoang số 2 hồ bùn đỏ thuộc dự án nhà máy sản xuất alumin Nhân Cơ (khoang dự phòng nếu hồ bùn đỏ số 1 bị sự cố) dù chưa đi vào hoạt động nhưng nhưng phần thân khoang số 2 sụt lún nghiêm trọng.
Năm 2019, chính quyền địa phương TX.Gia Nghĩa và xã Quảng Sơn (H.Đắk G’long) phát hiện Công ty CP thương mại Đắc Thành là đơn vị vận chuyển chất thải tro bay từ nhà máy của Công ty nhôm Đắk Nông đã đổ trộm hàng trăm tấn phế thải ra môi trường.
Mỏ khoáng sản cao lanh - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.06.2022
Hai nguyên Phó Chủ tịch tỉnh Lào Cai bị bắt do liên quan đến vụ khai thác quặng Apatit
Năm 2021, doanh nghiệp này tiếp tục bị người dân tố giác về tình trạng tro xỉ, bụi từ các nhà máy tiếp tục gây ảnh hưởng đến sức khỏe, ô nhiễm môi trường và thiệt hại nhiều diện tích trồng cà phê của người dân ở xung quanh nhà máy của Công ty nhôm Đắk Nông.
Sở TN-MT tỉnh Đắk Nông đã vào cuộc tiến hành lấy mẫu nước, đất phân tích nhưng sau đó đã kết luận một số nội dung phản ánh của người dân “không có cơ sở”.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала