- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Tổng thống Belarus: Ba Lan xây dựng lực lượng quân sự gần biên giới Belarus

© Ảnh : President of the Republic of BelarusTổng thống Belarus Alexander Lukashenko
Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.10.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko nói rằng Ba Lan đang xây dựng lực lượng quân sự gần biên giới Belarus, Litva cũng đang cố gắng theo kịp.

"Ba Lan đang xây dựng lực lượng quân sự gần biên giới Belarus, Litva đang cố gắng theo kịp", - cơ quan nhà nước Belta dẫn lời ông Lukashenko tại cuộc họp về các vấn đề an ninh quân sự.

Theo tổng thống, có một nhóm NATO khoảng 25.000 người hiện diện ở các quốc gia tiếp giáp với Belarus.
"Ba Lan là nước hoạt động tích cực nhất, người đứng đầu nhà nước lưu ý. Một sư đoàn cơ giới hóa mới đang được thành lập ở phía nam của hướng Belarus, các lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ của Ba Lan đang được thành lập ở phía bắc và phía đông của đất nước", - ông nói.
Người tị nạn từ Trung Đông tại biên giới Belarus-Ba Lan - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.06.2022
Ba Lan xây bức tường cao 5 mét ở biên giới với Belarus
Tổng thống nhấn mạnh rằng "cường độ của các chuyến bay trinh sát gần biên giới Belarus không giảm."
“Các hoạt động huấn luyện tác chiến và chiến đấu đang được thực hiện tích cực, bao gồm cả việc huy động bãi tập Pabrade ở Litva, chỉ cách biên giới Belarus 15 km”.
Đồng thời, ông nói thêm, "dưới chiêu bài ủng hộ Kiev, một số quốc gia châu Âu đang thực hiện kế hoạch tái trang bị vũ khí và trang thiết bị hiện đại, nhằm tăng cường sức mạnh cho quân đội của họ."

Minsk biết về việc các nước NATO cung cấp vũ khí cho Ukraina thông qua Ba Lan

Sân bay Rzeszów của Ba Lan hàng ngày tiếp nhận hàng chục máy bay vận tải của Mỹ với vũ khí và trang thiết bị quân sự cho Ukraina. Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko tuyên bố điều này hôm thứ Ba tại một cuộc họp về an ninh quân sự.

"Chúng tôi biết về việc Hoa Kỳ và các nước NATO khác vận chuyển vũ khí và thiết bị quân sự một cách có hệ thống thông qua sân bay Rzeszow của Ba Lan. Mỗi ngày có khoảng một chục máy bay vận tải của Mỹ đến đó, có khi nhiều hơn”, - BelTA dẫn lời ông Lukashenko cho biết.

Alexander Lukashenko trong một cuộc phỏng vấn với Dmitry Kiselev - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.10.2022
Tổng thống Belarus: Mục tiêu của Mỹ là hủy hoại EU và loại Nga khỏi trường quốc tế

"Một số quốc gia châu Âu đang cố gắng thể hiện sự tham gia giúp đỡ quân đội Ukraina và gửi các thiết bị, vũ khí cũ mà họ không cần đến. Họ đang thực hiện cái gọi là thanh lý", - Tổng thống Belarus cho biết.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала