Tổng thống Belarus: Mục tiêu của Mỹ là hủy hoại EU và loại Nga khỏi trường quốc tế

© Sputnik / Press service of the President of Belarus / Chuyển đến kho ảnhAlexander Lukashenko trong một cuộc phỏng vấn với Dmitry Kiselev
Alexander Lukashenko trong một cuộc phỏng vấn với Dmitry Kiselev - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.10.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko tin chắc rằng Hoa Kỳ tìm cách hủy hoạit EU và loại Liên bang Nga khỏi trường quốc tế.Người đứng đầu nhà nước Belarus đang tổ chức một cuộc họp về an ninh quân sự tại Bộ Quốc phòng vào thứ Ba.

“Ở cấp độ giữa các quốc gia đang vang lên những tuyên bố vô liêm sỉ về LB Nga từ phía các các chính trị gia phương Tây. Tôi sẽ không đưa ra ví dụ vì quý vị biết rõ về họ. Bắt đầu từ những tuyên bố cụ thể của các nghị sĩ và nhà lãnh đạo cụ thể và kết thúc bằng bục diễn thuyết của Liên hợp quốc", - hãng thông tấn Belta dẫn lời tổng thống Belarus.

Ông Lukashenko nhấn mạnh rằng "mục đích của những hành động này là rõ ràng và dễ hiểu: Mỹ muốn làm suy yếu hoặc loại bỏ hoàn toàn Nga và các đồng minh khỏi trường quốc tế để tiến tới gần hơn với đối thủ cạnh tranh chính là Trung Quốc."
Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko tại lễ nhậm chức ở Minsk - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.03.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tổng thống Belarus: Quân đội Ukraina do người Mỹ chỉ đạo
"Đồng thời, để tăng sự phụ thuộc của Liên minh châu Âu vào Hoa Kỳ. Quý vị sẽ thấy là nếu EU không nghe theo Mỹ thì sẽ bị Mỹ hủy hoại", - nhà lãnh đạo Belarus tin tưởng.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала