Ba Lan để ngỏ khả năng cho phép Mỹ triển khai vũ khí hạt nhân

Andrzej Duda
Andrzej Duda - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.10.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Việc triển khai vũ khí hạt nhân của Hoa Kỳ ở Ba Lan là một chủ đề mở, Tổng thống Ba Lan Andrzej Duda cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Gazeta Polska.
Tổng thống Ba Lan coi việc không có vũ khí hạt nhân ở nước mình là một vấn đề.
"Vấn đề trước hết là chúng ta không có vũ khí hạt nhân. Không có gì chỉ ra rằng chúng ta, với tư cách là Ba Lan, có thể sử dụng chúng trong tương lai gần", - Duda nói.
Đồng thời, ông tin rằng Ba Lan có thể tham gia vào chương trình Chia sẻ hạt nhân. Trong khuôn khổ chương trình này, các quốc gia NATO ở châu Âu bố trí và lưu trữ vũ khí hạt nhân của Mỹ trên lãnh thổ của mình.
Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.10.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tổng thống Belarus: Ba Lan xây dựng lực lượng quân sự gần biên giới Belarus
"Luôn có tiềm năng tham gia chương trình Chia sẻ Hạt nhân. Chúng tôi đã nói chuyện với các nhà lãnh đạo Hoa Kỳ về việc liệu Hoa Kỳ có đang xem xét một cơ hội như vậy hay không. Đây là một chủ đề mở", - Duda nói.
Trước đó, người đứng đầu đảng cầm quyền của Ba Lan, đảng Pháp luật và Công lý (PiS), Jarosław Kaczynski, cho biết ông muốn thấy vũ khí hạt nhân của Mỹ được triển khai ở nước mình. Tuy nhiên, theo Kaczynski, từ phía Hoa Kỳ không nhận được phản ứng tích cực nào.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала