Bộ Ngoại giao Nga bình luận về việc NATO đang vươn tới khu vực Châu Á - Thái Bình Dương

© Ảnh : Ministry of Foreign Affairs of the Russian Federation Nikolai Nozdrev, Vụ trưởng Vụ châu Á thứ ba của Bộ Ngoại giao Liên bang Nga
Nikolai Nozdrev, Vụ trưởng Vụ châu Á thứ ba của Bộ Ngoại giao Liên bang Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.10.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Các khu vực mà NATO tới bị mất ổn định trong một thời gian dài, Nikolai Nozdrev, Vụ trưởng Vụ châu Á thứ ba của Bộ Ngoại giao Nga, cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Sputnik khi bình luận về việc liên minh đang tiến vào khu vực châu Á-Thái Bình Dương.
"Toàn bộ lịch sử của khối minh chứng rõ ràng rằng các quốc gia và khu vực mà khối này tới luôn bị mất an toàn và ổn định trong một thời gian rất dài, nếu không phải là mãi mãi", - nhà ngoại giao nói.
Theo ông, Matxcơva tin rằng Liên minh châu Âu "đang thực sự trở thành một nhánh của liên minh," và EU cũng có thể được coi là một yếu tố cụ thể của cơ sở hạ tầng của NATO ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương, điều có thể thấy rất rõ trong bối cảnh cuộc khủng hoảng Ukraina.
Người lính với cờ NATO - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.05.2022
Trung Quốc nói NATO định gây bất ổn cho khu vực châu Á - Thái Bình Dương
Ông lưu ý rằng Đức và Hà Lan đang cho thấy hoạt động ngày càng tăng ở khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, trong đó có cả thành phần vũ lực.
"Không phải ngẫu nhiên mà Tổng thư ký Jens Stoltenberg sau cuộc họp với người đứng đầu Ủy ban châu Âu Ursula von der Leyen vào ngày 26 tháng 9 tại Brussels, đã kêu gọi cập nhật các văn kiện chiến lược EU-NATO. Tôi nghĩ rằng chẳng cần bình luận gì thì cũng có thể thấy được điều gì đứng sau động thái này", - Nozdrev nói thêm.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала