Coca-Cola xây nhà máy lớn nhất ở Việt Nam

© AFP 2023 / Hoang Dinh NamNgười đi xe đạp trong tủ lạnh Coca-Cola, Việt Nam
Người đi xe đạp trong tủ lạnh Coca-Cola, Việt Nam - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.10.2022
Đăng ký
Coca-Cola sắp khởi công xây dựng nhà máy trị giá 136 triệu USD tại khu công nghiệp Phú An Thạnh, tỉnh Long An.
Theo Tổng Giám đốc Công ty TNHH Nước giải khát Coca-Cola Việt Nam Peeyush Sharma, đây là nhà máy thứ 4 và cũng là cơ sở sản xuất lớn nhất của Coca-Cola ở Việt Nam được ứng dụng kỹ thuật, công nghệ hiện đại.

Nhà máy lớn nhất của Coca-Cola ở Việt Nam

Coca-Cola - công ty đồ uống, nhà sản xuất, bán lẻ, quảng bá các loại nước ngọt, đồ uống có ga và siro không cồn đa quốc gia của Hoa Kỳ dự kiến mở thêm nhà máy tại Việt Nam.
Theo thông tin từ buổi làm việc với chính quyền tỉnh Long An mới đây, ông Peeyush Sharma, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Nước giải khát Coca-Cola Việt Nam (Coca-Cola Việt Nam) cho biết, doanh nghiệp đồ uống hàng đầu thế giới đang chuẩn bị khởi công dự án nhà máy tại khu công nghiệp (KCN) Phú An Thạnh.
Lãnh đạo Coca-Cola Việt Nam tiết lộ, nhà máy mới của hãng đồ uống này có quy mô khoảng 19ha với tổng vốn đầu tư 136 triệu USD (tương đương 3.109 tỷ đồng).
Cơ sở mới tại Long An cũng sẽ là nhà máy thứ 4 kể từ khi thương hiệu hàng đầu thế giới này đặt chân đến Việt Nam từ năm 1994 tới nay.
Банки Coca-Cola в магазине - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.07.2022
Thực hư tin Coca-Cola Việt Nam và Campuchia sắp được chủ mới Swire Pacific thâu tóm
Tổng Giám đốc Công ty TNHH Nước giải khát Coca-Cola Việt Nam cũng nhấn mạnh, đây cũng là nhà máy lớn nhất của Coca-Cola tại Việt Nam.
Nhà máy này được áp dụng mô hình nhà máy thông minh, ứng dụng các kỹ thuật hiện đại. Cùng với đó, Coca-Cola Việt Nam cũng cam kết đồng hành hỗ trợ địa phương trong các hoạt động cộng đồng như các chương trình vì một Việt Nam không rác thải, hỗ trợ phân loại rác, xây dựng trung tâm sinh hoạt cộng đồng cung cấp nước sạch cho cộng đồng.
Phát biểu tại buổi tiếp ông Peeyush Sharma, Chủ tịch UBND tỉnh Long An Nguyễn Văn Út hoan nghênh Công ty TNHH nước giải khát Coca-Cola Việt Nam đã chọn tỉnh Long An là điểm đến đầu tư lâu dài.
Chủ tịch Nguyễn Văn Út khẳng định tỉnh Long An cam kết luôn đồng hành, hỗ trợ và tạo điều kiện tối đa cho nhà đầu tư, doanh nghiệp thực hiện các thủ tục để triển khai, vận hành dự án nhanh chóng và thuận lợi trong thời gian tới.

Coca-Cola mở rộng đầu tư kinh doanh tại Việt Nam

Khởi đầu từ khoản đầu tư ban đầu là 163 triệu USD, rồi nâng lên 200 triệu USD, những năm qua, Coca-Cola đã không ngừng tăng cường đầu tư vào Việt Nam, mở rộng kinh doanh, sản xuất tại quốc gia Đông Nam Á này.
Giai đoạn 2012-2012, Coca-Cola đầu tư tiếp 200 triệu USD. Giai đoạn 2013-2015, Coca-Cola tiếp tục rót thêm 300 triệu USD vào Việt Nam. Thêm 285 triệu USD nữa được Coca-Cola đầu tư trong giai đoạn gần đây. Năm 2017, tổng vốn đầu tư của Coca-Cola đổ vào Việt Nam đã vượt ngưỡng 1 tỷ USD.
© Sputnik / Kirill Kallinikov / Chuyển đến kho ảnhCoca-Cola
Coca-Cola  - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.10.2022
Coca-Cola
Đối với dự án nhà máy mới này, hồi đầu năm 2022, ông Nguyễn Thành Thanh, Trưởng Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh Long An đã trực tiếp ký giấy chứng nhận đăng ký đầu tư, xây dựng nhà máy tại khu công nghiệp Phú An Thạnh cho Coca-Cola Việt Nam.
Lãnh đạo Ban Kinh tế tỉnh Long An cho biết, việc giải quyết nhanh các thủ tục đầu tư là một trong những điều đã được lãnh đạo tỉnh Long An quán triệt từ trước đến nay để thu hút FDI về tỉnh.
Theo ông Thanh, chỉ cần là nhà đầu tư lớn, uy tín, hồ sơ pháp lý đầy đủ, tỉnh sẽ tạo điều kiện đầu tư tại địa phương.
“Thậm chí, hồ sơ có thể giải quyết trong một ngày. Tuy nhanh, nhưng tất cả đều đảm bảo hồ sơ đầy đủ, đúng quy trình”, - Nhà đầu tư dẫn phát biểu của ông Nguyễn Thành Thanh nhấn mạnh.

Long An tăng cường thu hút FDI

Đại diện Ban quản lý Khu kinh tế Long An thông tin, địa phương hiện có 37 khu công nghiệp với tổng diện tích gần 12.300ha.
Trong 6 tháng đầu năm 2022, các khu công nghiệp đã thu thú được 59 dự án mới, trong đó có 25 dự án FDI với tổng vốn đầu tư gần 250 triệu USD.
Đáng chú ý, ngoài dự án nhà máy của Coca-Cola tại KCN Phú An Thạnh, còn có nhiều dự án quy mô lớn, vốn đầu tư lớn như dự án phát triển công nghiệp Xenia 1&2 tại KCN Xuyên Á (huyện Đức Hòa) vốn đầu tư hơn 3.000 tỷ đồng, dự án phát triển công nghiệp Win Lock 2A&2B tại KCN Vĩnh Lộc (Bến Lức) vốn hơn 3.100 tỷ đồng.
Coca Cola - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.07.2019
Coca-Cola quảng cáo "Mở lon Việt Nam" phản cảm: Luật sư lên tiếng
Số liệu của Bộ Kế hoạch và Đầu tư cũng cho thấy, Long An nằm trong top 10 tỉnh, thành thu hút dòng vốn FDI nhiều nhất trong 9 tháng đầu năm 2022.
Tỉnh này đã thu hút 665 triệu USD cho hơn 40 dự án FDI và đang trở thành miền đất mới thu hút đầu tư.
Tại báo cáo chỉ số Quản lý thu mua (PMI) ngành sản xuất Việt Nam của S&P Global cho thấy, PMI của Việt Nam tháng 9 đạt 52,5, thấp hơn con số 52,7 hồi tháng 8 nhưng số lượng đơn hàng tăng mạnh. Chuyên gia của PMI nhận định, đây là dấu hiệu tích cực cho thấy ngành sản xuất tiêu dùng Việt Nam đã có sự cải thiện đáng kể, kỳ vọng diện mạo tươi sáng cho năm 2023. Việc mở rộng sản xuất của Coca-Cola là hoàn toàn phù hợp tại thời điểm này.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала