Dự đoán Biden sẽ bị đòn đau trong cuộc bầu cử vì Nga

© AP Photo / Susan WalshTổng thống Hoa Kỳ Joe Biden
Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.10.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Nga và Ả Rập Saudi sẽ giáng đòn đau cho Tổng thống Mỹ Joe Biden nếu OPEC+ cắt giảm sản lượng khai thác dầu, nhà báo Simon Henderson phụ trách chuyên mục của tờ American Hill viết.
Theo quan điểm của ông, thông tin về thỏa thuận được đề xuất đến vào thời điểm bất lợi nhất cho Nhà Trắng, vì động thái này có thể gây thiệt hại cho đảng Dân chủ trong cuộc bầu cử quốc hội giữa nhiệm kỳ vào tháng tới.

“Chỉ riêng phán đoán về khả năng cắt giảm sản lượng khai thác dầu đã là một đòn giáng mạnh vào Tổng thống Biden sau chuyến công du khó có thể nói là thành công của ông tới Ả Rập Saudi hồi đầu mùa hè”, - nhà báo Henderson nhân định.

Bình luận viên nhắc lại việc nhà lãnh đạo Mỹ không thuyết phục được Thái tử Mohammed bin Salman Al Saud thống nhất tăng sản lượng khai thác dầu trong bối cảnh giá nhiên liệu tăng cao.
dầu mỏ - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.10.2022
Mỹ cố gắng ngăn cản OPEC+ thông qua quyết định cắt giảm sản lượng dầu

"Mohammed bin Salman Al Saud không đáp ứng yêu cầu chính của Biden là tăng đáng kể sản lượng dầu để tác động làm giảm giá năng lượng . <...> Ở Washington có ấn tượng rằng chính quyền Biden thất vọng về việc Ả Rập Saudi có khả năng liên minh với Nga”, - bài báo viết.

Như tờ Financial Times trước đó dẫn nguồn đưa tin, Nga, Ả Rập Saudi và các nước OPEC+ khác có kế hoạch cắt giảm đáng kể sản lượng dầu để hỗ trợ giá trên thị trường. Theo tờ báo, tổ chức này có thể đạt được thỏa thuận về việc cắt giảm hơn một triệu thùng/ngày.
Trong khi đó Bloomberg đưa tin OPEC+ đang xem xét cắt giảm sản lượng dầu ở mức hai triệu thùng mỗi ngày.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала