EU không đưa Alrosa vào gói trừng phạt mới

© Dịch vụ báo chí của công ty "Alrosa" / Chuyển đến kho ảnhMatryoshka kim cương độc đáo được phát hiện ở Yakutia
Matryoshka kim cương độc đáo được phát hiện ở Yakutia - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.10.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - EU không đưa Alrosa vào gói trừng phạt mới chống lại Liên bang Nga, Euobserver dẫn nguồn là các nhà ngoại giao châu Âu cho hay.
"Alrosa không có trong thỏa thuận cuối cùng về một gói trừng phạt mới, được thông qua vào sáng thứ Tư tại Brussels", - ấn phẩm dẫn lời các nhà ngoại giao.
Trước đó, tờ Politico đưa tin EU sẽ áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với Alrosa và cấm nhập khẩu "một số nguyên tố" được sử dụng trong ngành trang sức từ Nga. Đặc biệt, Brussels muốn cấm nhập khẩu đá và kim loại quý.
Viên kim cương của tập đoàn Alrosa - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.05.2022
Các biện pháp trừng phạt chống Nga phá hủy ngành công nghiệp kim cương toàn cầu
Như ấn phẩm cho biết, việc loại Alrosa khỏi danh sách trừng phạt được đưa ra sau khi các nhà ngoại giao Bỉ và các nhà vận động hành lang cho Trung tâm Kim cương Antwerp cảnh báo rằng cuộc tấn công vào lĩnh vực kim cương của Nga sẽ khiến thành phố tổ chức trao đổi kim cương lớn nhất thế giới bị mất hàng nghìn việc làm.
Hôm thứ Tư, đại diện thường trực của các nước EU đã nhất trí về một gói hạn chế chống Nga mới, đã khởi động thủ tục kỹ thuật cuối cùng. Các biện pháp trừng phạt sẽ có hiệu lực sau khi được công bố trên tạp chí chính thức của EU.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала