- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

NATO hiện đang chiến đấu chống lại Nga

© Sputnik / Alexey Vitvitsky / Chuyển đến kho ảnhCuộc họp của Hội đồng Nga-NATO ở Brussels
Cuộc họp của Hội đồng Nga-NATO ở Brussels - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.10.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Khối NATO thực sự đang chiến đấu chống lại Nga, Nikolai Patrushev, Thư ký Hội đồng An ninh Liên bang Nga cho biết.

"Ngày nay, trong cuộc giải phóng người dân Ukraina khỏi chủ nghĩa tân phát xít, Nga không chỉ chiến đấu chống lại các lực lượng dân tộc chủ nghĩa và Lực lượng vũ trang của Ukraina. Trên thực tế, khối NATO đang chiến đấu chống lại chúng tôi, thành viên của khối này đang cung cấp vũ khí hạng nặng cho chế độ Kiev”, - ông Patrushev nói.

Theo ông, các thành viên NATO "tham gia vào việc lập kế hoạch hoạt động quân sự, tống dọa bằng việc sử dụng vũ khí hủy diệt hàng loạt."

"Và đây không phải là những lời nói suông. Hoa Kỳ và các đồng minh của họ từ lâu đã thực hiện kế hoạch tạo ra vũ khí sinh học trong các phòng thí nghiệm được triển khai trên khắp thế giới, bao gồm cả gần biên giới Nga. Một số phòng thí nghiệm, như chúng ta đã biết, được đặt tại Ukraina và được sử dụng để tạo ra các mầm bệnh đặc biệt nguy hiểm", - ông Patrushev nói.

Trụ sở NATO tại Brussels - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.10.2022
Ở Mỹ cho rằng NATO có thể biến mất vì Nga
"Vì vậy, giải pháp của các nhiệm vụ phi phát xít hóa, phi quân sự hóa Ukraina là điều kiện cần thiết để vô hiệu hóa các mối đe dọa đối với an ninh của nhân dân và người dân chúng ta trên các vùng lãnh thổ được giải phóng, cũng như để bảo vệ chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của Liên bang Nga", - thư ký Hội đồng Bảo an nhấn mạnh.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Ngày 24 tháng 2, Nga đã phát động chiến dịch đặc biệt nhằm phi quân sự hóa Ukraina. Tổng thống Vladimir Putin nêu mục tiêu của chiến dịch là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm." Theo quy định của Bộ Quốc phòng, quân đội Nga đã hoàn thành các nhiệm vụ chính của giai đoạn đầu - làm giảm đáng kể tiềm lực chiến đấu của Lực lượng vũ trang Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала