Nga thấy OPEC+ cắt giảm sản lượng dầu là quyết định chưa từng có

© Sputnik / Maxim Bogodvid / Chuyển đến kho ảnhSản xuất dầu
Sản xuất dầu - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.10.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Quyết định của liên minh OPEC+ cắt giảm lượng khai thác dầu 2 triệu thùng/ngày trong tháng 11 là chưa từng có, gắn với yêu cầu cần thiết cân bằng thị trường trước ngưỡng mùa đông. Đó là nhận xét của Phó Thủ tướng Nga Alexandr Novak.

“Hôm nay, có hai quyết định quan trọng, tôi muốn nói là quyết định mang tính lịch sử. Quyết định thứ nhất là giảm hạn ngạch tổng cộng 2 triệu thùng/ngày đối với tất cả các nước trong OPEC+. Đây là quyết định chưa từng có tiền lệ, bởi chúng ta đã từ lâu không thông qua, lần gần đây nhất cách đây 2, 5 năm”, - ông Novak nói trong cuộc phỏng vấn của kênh truyền hình «Rossiya 24».

“Quyết định này gắn trước hết với yêu cầu cân bằng thị trường, vốn đang sa vào vùng hỗn loạn và không chắc chắn, đặc biệt là trong giai đoạn thu-đông, khi nhu cầu giảm còn nguồn cung phải được điều chỉnh”, - ông Novak giải thích.

Ông Novak bình luận về việc áp giá trần với dầu của Nga

Ý tưởng áp đặt giá trần với dầu của Nga vi phạm tất cả các cơ chế thị trường, công cụ này có thể tác động bất lợi cho ngành công nghiệp dầu mỏ thế giới, gây tình trạng thiếu đầu tư và giá cả tăng cao, - Phó Thủ tướng Nga Alexandr Novak tuyên bố.
Khai thác dầu mỏ - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.10.2022
Các nước OPEC+ biểu quyết cắt giảm sản lượng dầu

«Chúng tôi cho rằng công cụ này vi phạm tất cả các cơ chế thị trường, nó có thể tác động cực kỳ bất lợi với toàn bộ ngành công nghiệp dầu mỏ thế giới, bởi vì nếu muốn tạo ra thâm hụt trên thị trường thế giới, thì nhất định áp đặt hạn chế về giá. Sự can thiệp này có thể dẫn đến việc không đầu tư nói chung vào ngành dầu mỏ, làm giảm sản lượng và hệ quả là đẩy giá tăng vọt», - ông Novak nói với kênh truyền hình «Rossiya 24» để đáp lại yêu cầu bình luận việc Liên minh châu Âu áp giá trần đối với dầu mỏ của Nga.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала