- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye sẽ do các cơ quan ban ngành của Nga phụ trách

© Sputnik / Konstantin MikhalchevskyZaporozhye NPP ở Energodar
Zaporozhye NPP ở Energodar - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.10.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - NPP Zaporozhye sẽ hoạt động dưới sự giám sát của các cơ quan liên quan của Nga, Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Vershinin cho biết hôm thứ Tư.
Ông lưu ý rằng các vấn đề về vận hành an toàn của nhà máy sẽ được thảo luận trong chuyến thăm Matxcơva của Tổng giám đốc IAEA Rafael Grossi.

"ZNPP hiện nằm trên lãnh thổ của Liên bang Nga và do đó, nên hoạt động dưới sự lãnh đạo của các bộ phận liên quan của chúng tôi", - ông Vershinin cho biết trong một cuộc họp ngắn tại nhóm truyền thông Rossiya Segodnya.

Nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.09.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Điện Kremlin: Nga sẽ không rút quân khỏi nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye

Nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye nên được chuyển giao dưới sự kiểm soát của Rosenergoatom

Cần chuyển giao nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye cho Rosenergoatom, điều quan trọng là nhà máy phải hoạt động, chủ tịch phong trào "Chúng tôi cùng với Nga", thành viên tổng hội đồng chính quyền khu vực Zaporozhye Vladimir Rogov cho biết.
Hiện tại, ZNPP trực thuộc công ty Energoatom của Ukraina và không sản xuất điện.
Ông Rogov nói với Sputnik:
“Hiện giờ nhà máy Zaporozhye nên được chuyển giao cho Rosenergoatom quản lý, vì khu vực của chúng tôi đã trở thành một chủ thể chính thức của Liên bang Nga”.
Theo ông, việc nhà máy điện hạt nhân hoạt động được là vô cùng quan trọng, điều này có ý nghĩa sống còn đối với khu vực.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала