Ở BNG Nga nói rằng không thể thảo luận với Nhật Bản về hiệp ước quan hệ song phương

© Sputnik / Anton Denisov / Chuyển đến kho ảnhBộ Ngoại giao Liên bang Nga.
Bộ Ngoại giao Liên bang Nga. - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.10.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Không thể thảo luận về hiệp ước quan hệ toàn diện, trong đó có thỏa thuận hòa bình, với Nhật Bản, quốc gia có lập trường không thân thiện một cách rõ ràng, ông Nikolai Nozdrev, Vụ trưởng Vụ Châu Á 3 BNG Nga cho biết.
Ông lưu ý rằng phía Nga trước đó đã tiến hành đàm phán với Tokyo về một văn kiện toàn diện đáp ứng thực tế hiện đại và có thể xác định được những phương hướng chính nhằm đẩy mạnh sự phát triển tổng thể mối quan hệ Nga-Nhật.
"Như tuyên bố của Bộ Ngoại giao Nga ngày 21/3/2022 nhấn mạnh, có một điều hoàn toàn rõ ràng, đó là tuyệt đối không thể thảo luận về hiệp ước như vậy với một quốc gia có quan điểm không thân thiện một cách công khai và luôn cố gắng gây thiệt hại cho lợi ích của đất nước chúng tôi", - nhà ngoại giao nói.
Cựu Ngoại trưởng Fumio Kishida - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.10.2022
Thủ tướng Nhật Bản tuyên bố ý định ký hiệp ước hòa bình với Nga
Trước đó, Thủ tướng Fumio Kishida cho biết, bất chấp mối quan hệ phức tạp với Nga về vấn đề Ukraina, Nhật Bản vẫn kiên quyết giữ vững chủ trương giải quyết vấn đề lãnh thổ và ký kết hiệp ước hòa bình.

Tuyên bố lãnh thổ của các quốc gia

Nga và Nhật Bản không thể ký kết hiệp ước hòa bình sau kết quả Chiến tranh thế giới thứ hai do tranh chấp lãnh thổ đối với phần phía nam của quần đảo Kuril. Tokyo coi các đảo Iturup, Kunashir, Shikotan, cũng như nhóm đảo Habomai là "lãnh thổ phía bắc" của mình, trong khi Moskva không thừa nhận thực tế có tranh chấp lãnh thổ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала