- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ở Kiev nói Zelensky đã kết án tử hình người dân Ukraina ra sao

© Ảnh : Bộ phận báo chí Văn phòng Tổng thống UkrainaTổng thống Ukraina Vladimir Zelensky
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky  - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.10.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky đã tuyên án tử hình cho người dân nước mình bằng cách từ chối đàm phán với Vladimir Putin, cựu nghị sĩ Rada Ilya Kiva viết trên Telegram.
Như chính trị gia giải thích, bằng quyết định của mình Zelensky đã khiến đất nước phải đối mặt với những hoạt động quân sự đẫm máu "đến người Ukraina cuối cùng", trong đó chế độ Kiev sẽ gánh chịu tổn thất to lớn.
"Nhân dân tôi đã bị kết án tử hình...", - ông Kiva tuyên bố.
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.09.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ở vùng Zaporozhye cáo buộc Zelensky tội phản quốc
Trước đó Tổng thống Ukraina đã ký sắc lệnh thi hành quyết định của Hội đồng Quốc phòng và an ninh quốc gia về việc không đàm phán với Putin.
Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov tuyên bố đáp trả rằng các cuộc tiếp xúc với Kiev sẽ phải đợi đến khi có một nhà lãnh đạo mới lên nắm quyền ở nước này hoặc người lãnh đạo hiện tại phải thay đổi quan điểm. Ông cũng chỉ ra rằng ngay từ đầu, thậm chí từ trước khi bắt đầu chiến dịch đặc biệt, Moskva đã có chủ trương đạt được các điều kiện do Nga đưa ra thông qua "các giải pháp hòa bình, ngoại giao, đàm phán".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала