- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ở Lầu Năm Góc nói rằng Kiev có khả năng dùng HIMARS tấn công Crưm

© Sputnik / Konstantin ChalabovLâu đài Tổ Yến, di tích kiến trúc trên bán đảo Crưm
Lâu đài Tổ Yến, di tích kiến trúc trên bán đảo Crưm  - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.10.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Hoa Kỳ cho rằng số đạn dành cho hệ thống pháo phản lực phóng loạt HIMARS được chuyển giao cho Ukraina sẽ cho phép nước này tấn công "phần lớn" các mục tiêu của Nga, bao gồm cả những mục tiêu ở Crưm, Phó Trợ lý Bộ trưởng Quốc phòng Laura Cooper cho biết.
Bà giải thích rằng Lầu Năm Góc thấy không cần thiết phải cung cấp tên lửa tác chiến chiến thuật ATACMS có tầm bắn 300 km trong khi đã có tên lửa dẫn đường GMLRS có tầm bắn 80 km.

"Chúng tôi ước tính rằng với số GMLRS mà họ đã có cho HIMARS... họ có thể bắn tới phần lớn các mục tiêu trên chiến trường", - bà Cooper nói.

"Theo nhận định của chúng tôi, chúng có khả năng bắn đến phần lớn các mục tiêu, bao gồm cả Crưm. Và chỉ cần nói rõ: Crưm là của Ukraina", - bà ta nói thêm.
Các thành phố của Nga. Bakhchisaray - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.09.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Chính khách Mỹ lý giải: Tại sao Hoa Kỳ không nên giúp Zelensky tấn công Crưm
Cooper cho biết hai hệ thống tên lửa phóng loạt HIMARS từ các đồng minh của Mỹ đang trên đường tới Ukraina.

"Chúng tôi không phải là những người duy nhất cung cấp hệ thống tên lửa phóng loạt. Ngoài HIMARS do Hoa Kỳ cung cấp cho Ukraina với số lượng sẽ lên tới 20 bộ, còn 10 bộ nữa từ các đồng minh, thêm hai hệ thống nữa của đồng minh đang trên đường (đến Ukraina)", - bà Cooper nói.

Trước đó, CNN đưa tin Ukraina đang đề nghị Mỹ cung cấp ATACMS và hứa để người Mỹ có quyền phủ quyết khi lựa chọn mục tiêu cho các tên lửa loại này.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала