Paris e sợ Matxcơva tăng cường ảnh hưởng ở châu Phi

© Fotolia / Jacob LundCape Town (Nam Phi)
Cape Town (Nam Phi) - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.10.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Nga có thể củng cố vị thế của mình ở châu Phi ngay cả trong phạm vi ảnh hưởng truyền thống của Paris, bất chấp xung đột ở Ukraina và những tuyên bố cô lập Matxcơva, tờ Monde dẫn lời một quan chức Pháp.
Ngày 30 tháng 9, các phương tiện truyền thông đưa tin rằng một nhóm quân nhân ở Burkina Faso do Đại úy Ibrahim Traore chỉ huy đã tuyên bố bãi chức người đứng đầu Chính phủ chuyển tiếp là Thượng tá Paul-Henri Sandaogo Damiba, đình chỉ hiệu lực Hiến pháp của đất nước, giải tán Chính phủ và đóng cửa biên giới. Hãng thông tấn AFP cho biết, chiều 1 tháng 10, một đám cháy lớn đã bùng lên trước toà nhà Đại sứ quán Pháp.
Ngoài ra, hãng tin bổ sung thêm rằng còn một đám cháy nữa cũng bùng phát trước tòa nhà Viện Pháp ở thành phố Bobo-Dioulasso. Bộ Ngoại giao Pháp lên án vụ tấn công vào trụ sở phái bộ đại diện ngoại giao và kêu gọi đảm bảo an toàn cho các nhà ngoại giao Pháp.

"Xung đột ở Ukraina càng kéo dài, chúng ta càng phải cảnh giác cao hơn ở mặt trận châu Phi", - tờ báo dẫn lời vị quan chức.

Antony Blinken  - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.08.2022
Blinken tuyên bố không muốn cạnh tranh với Nga trong việc ảnh hưởng đến châu Phi
Trước đó, Cộng hòa Trung Phi đã thông báo với Liên Hợp Quốc rằng họ dự kiến mở rộng số lượng hướng dẫn viên người Nga, sẽ tuyển dụng thêm 3.000 người để làm việc tại nước này, như vậy có thể lên tới 4.135 người Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала