- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

SBU yêu cầu giám đốc ZNPP chuyển thông tin mật

© Sputnik / Falin / Chuyển đến kho ảnhNhà máy điện hạt nhân Zaporozhye (Ukraina)
Nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye (Ukraina) - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.10.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Cơ quan An ninh Ukraina (SBU) yêu cầu Igor Murashov, Tổng giám đốc NPP Zaporozhye chuyển thông tin mật liên quan đến hoạt động của nhà máy điện hạt nhân trong trường hợp bậc thang của nhà máy thủy điện Dnepr bị phá hủy, ông Vladimir Rogov, thành viên hội đồng chính quyền khu vực Zaporozhye cho biết.

“SBU yêu cầu Murashov chuyển thông tin mật, gây nguy hiểm cho sự an toàn của nhà máy điện hạt nhân. Cụ thể là kết quả mô hình hóa tình huống và hậu quả đối với nhà máy điện hạt nhân trong trường hợp nhà máy thủy điện Dnepr ở thành phố Zaporozhye và nhà máy thủy điện Kremenchug nằm ở bậc thang phía trên sông Dnepr bị đột kích, phá hủy hoặc xả nước không kiểm soát", - ông Rogov nói với hãng tin.

nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.09.2022
IAEA thông báo xảy ra thêm hai vụ nổ mìn gài mặt đất xung quanh ZNPP
Theo ông, phía Ukraina coi kế hoạch này là một trong những phương án khả thi để làm ngập lụt khu vực nhà máy điện hạt nhân, bằng cách đó không cho nhà máy có khả năng sớm phục hồi và hoạt động phát điện trở lại.
Trước đó Murashov đã bị trục xuất đến vùng lãnh thổ do Ukraina kiểm soát với tội danh thực hiện các hoạt động nhằm phá hoại uy tín của cơ quan chính quyền LB Nga. Ông ta thừa nhận mình chuyển cho Kiev thông tin về những gì đang xảy ra tại nhà máy trong khi nhận thức được rằng các vụ pháo kích ZNPP xuất phát từ phía quân đội Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала