- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Tổng thống Putin: Ngoại trừ Ukraina, không một nước nào tôn vinh chủ nghĩa phát-xít mới

© Sputnik / Sergei Guneev / Chuyển đến kho ảnhChủ tịch Liên bang Nga V. Putin
Chủ tịch Liên bang Nga V. Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.10.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Ông Putin nhận định, ý tưởng về chủ nghĩa phát-xít mới có ở khắp nơi, nhưng không một nước nào đề cao nó, chỉ riêng Ukraina đã nâng chủ nghĩa phát-xít mới lên tầm quốc gia.

"Thật đáng tiếc, những gì đã xảy ra với lịch sử bây giờ lại vẫn đang diễn ra ở Ukraina. Các bạn biết đấy, lẽ ra không có cuộc xung đột ngày hôm nay, nếu như không có nỗ lực của một số thế lực ở Ukraina và phương Tây hòng sửa chữa lịch sử và phá tan lịch sử này thành từng mảnh, nếu như không có sự tôn vinh những kẻ đã cộng tác với Hitler, với bọn Quốc xã, nếu như không có ý đồ hồi sinh chủ nghĩa tân phát-xit này trên lãnh thổ lịch sử của chúng ta", - ông Putin nhận định.

Chủ nghĩa phát-xít mới có thể ở khắp thế giới, nhưng bị truy quét, chỉ riêng ở Ukraina tôn vinh

Tổng thống Vladimir Putin nhận xét rằng tư tưởng chủ nghĩa phát-xít mới có thể xuất hiện ở khắp nơi trên thế giới, thậm chí là ở Nga, nhưng ở đây bọn phát-xít bị truy quét, chỉ riêng ở Ukraina là tôn vinh chúng.
“Tôi thường tranh luận với các đồng nghiệp của mình, kể cả với người châu Âu, họ nói với tôi: “Ở đó có gì nào? Thì ở đó có những thành tố của chủ nghĩa tân phát-xít thì đã sao nào, chẳng lẽ ở nước chúng tôi không có à?, Và ở nước Nga cũng có bọn phát-xít mới nào đó, có chúng cả ở các nước châu Âu nữa”, - ông Putin chia sẻ.

“Bọn quái thai, lũ ngu ngốc, bọn đần độn ở đâu chẳng có, thậm chí cả bọn tội phạm nữa, vậy bây giờ thì sao? Rốt cuộc, sự khác biệt là ở chỗ chúng có ở mọi nơi, đúng thế, chủ nghĩa tân phát-xít là mầm mống rất độc hại và nói chung, những ý tưởng tân phát-xít này đề cao bản thân, hạ nhục các dân tộc khác và cố gắng tiêu diệt họ, đúng là ý tưởng và hiện tượng đó có ở khắp nơi trên thế giới. Nhưng tôi không biết một nước nào, như Ukraina ngày nay, lại xếp bọn phát-xít vào hàng các anh hùng dân tộc”, - ông Putin nhấn mạnh.

Tổng Công tố Viện Kiểm sát Liên bang Nga chính thức thăm Việt Nam - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.10.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tổng Công tố Nga nói ở Hà Nội: Phương Tây che đậy «chủ nghĩa tân phát-xít lan tràn» ở Ukraina

“Đúng, cả ở Paris cũng có điều này và có thể, ở Matxcơva, một vài phần tử theo chủ nghĩa tân phát-xít đang ẩn náu đâu đó, nhưng chúng ta truy quét, chúng ta đấu tranh chống phát-xít mới. Trong trường hợp với Ukraina thì ngược lại – họ tôn vinh bọn phát-xít, đưa chúng lên đài cao danh dự, chúng được phép tổ chức hàng ngàn cuộc diễu hành ở trung tâm các thành phố lớn nhất”, - Tổng thống LB Nga khái quát.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала