- Sputnik Việt Nam, 1920
Đại dịch COVID-19
Tin tức mới nhất về tình hình dịch Covid-19 tại Việt Nam và thế giới.

Vụ tìm 579 nhân viên y tế không cho con tiêm vaccine: Sở làm "hơi căng"?

© Depositphotos.com / BaburkinaVaccine.
Vaccine. - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.10.2022
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Sau khi nhận được công văn của Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM về việc có 579/879 phụ huynh là nhân viên y tế không đồng thuận cho con tiêm vắc xin COVID-19, Phó giám đốc Sở Y tế TP.HCM BS Nguyễn Hữu Hưng vừa ký văn bản đề nghị Sở GD-ĐT cung cấp danh sách 579 người này.
Về việc này, văn bản của Sở Y tế cho rằng trong thời gian qua đơn vị có nhiều văn bản nhắc nhở các nhân viên y tế, người lao động trong toàn ngành y tế phải gương mẫu trong phòng, chống dịch bệnh.
Theo đó, khuyến khích tất cả nhân viên y tế (đối tượng nguy cơ lây nhiễm cao) tiêm vắc xin đầy đủ và gương mẫu đưa con em (từ 5 đến dưới 18 tuổi) tiêm vắc xin phòng COVID-19 đủ liều, đúng lịch; không tuyên truyền những thông tin phản khoa học, không đúng với chủ trương của Đảng và Nhà nước về tiêm vắc xin phòng COVID-19.
Nhằm tiếp tục truyền thông, vận động đúng đối tượng đích và có cơ sở làm việc với các đơn vị trong toàn ngành, Sở Y tế đề nghị Sở Giáo dục và Đào tạo cung cấp cho Sở Y tế danh sách của tất cả những trẻ (chưa tiêm vắc xin phòng COVID- 19 hoặc tiêm chưa đủ mũi) có phụ huynh là nhân viên y tế.
Tăng cường tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.06.2022
Đại dịch COVID-19
Việt Nam phát hiện biến thể phụ BA.5 Omicron, Bộ Y tế nói vụ phải ký cam kết tiêm vaccine
Đặc biệt danh sách 579 phụ huynh là nhân viên y tế không đồng thuận cho con tiêm vắc xin phòng COVID-19, trong đó kèm các thông tin cụ thể như họ tên trẻ, lớp, trường, quận, huyện nơi trường trú đóng, họ và tên phụ huynh, số điện thoại, nơi công tác.
Tối 4/10, trao đổi với phóng viên, BS Nguyễn Hữu Hưng cho biết, đây là công văn ông ký phúc đáp công văn của Sở Giáo dục và Đào tạo. Sở Y tế mong Sở Giáo dục hỗ trợ cung cấp thông tin để ngành y tế tiện cho việc tuyên truyền, thuyết phục và vận động chính nhân viên đang công tác trong ngành đồng thuận cho con em mình đi tiêm vắc xin phòng COVID-19 để bảo vệ sức khỏe, sự an toàn cho bản thân của trẻ và cả cộng đồng.
Vaccine - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.08.2022
Khánh Hòa: Thực hư việc học sinh chưa tiêm vaccine ngừa COVID-19 tạm thời chưa đến trường
Chia sẻ với Tuổi Trẻ về vấn đề Sở Y tế ra văn bản khá "căng thẳng", yêu cầu cung cấp đầy đủ các thông tin cá nhân của phụ huynh và con trẻ, ông Hưng khẳng định:
"Thực ra chúng tôi không căng thẳng đến mức độ ai chưa tiêm vắc xin cho con cũng phải tiêm bằng được, nhưng do văn bản từ Sở GD-ĐT nêu tình hình như thế, buộc chúng tôi phải có văn bản đề nghị với mong muốn được phối hợp nhằm tiện cho việc thuyết phục, vận động phụ huynh tiêm vắc xin cho trẻ".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала