Yêu cầu Netflix gỡ phim Hàn có nội dung xuyên tạc lịch sử Việt Nam

© Depositphotos.com / RamachiNetflix
Netflix  - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.10.2022
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Theo văn bản ngày 3/10 của Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử, Netflix được yêu cầu gỡ phim Little Wowen khỏi kho ứng dụng ở Việt Nam trước ngày 5/10 do có nội dung xuyên tạc lịch sử.
Trả lời Tuổi Trẻ Online chiều 4/10, Cục trưởng Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử Lê Quang Tự Do cho biết Little Women bị yêu cầu gỡ bởi vi phạm các hành vi bị nghiêm cấm quy định tại khoản 4, điều 9 Luật báo chí về xuyên tạc lịch sử, phủ nhận thành tựu cách mạng, xúc phạm dân tộc và vi phạm những hành vi bị cấm trong hoạt động điện ảnh quy định tại khoản 4, điều 11 Luật điện ảnh với nội dung tương tự điều khoản nêu trên ở Luật báo chí.
Những vi phạm này thể hiện ở lời thoại của nhân vật khi nhắc về chiến tranh Việt Nam tại tập 3 từ phút 58:01 - 58:22 và tập 8 từ phút thứ 5:41 - 7:01.
Vì vậy, Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử yêu cầu Công ty Netflix gỡ bỏ phim này khỏi kho ứng dụng tại Việt Nam. Hạn thực hiện yêu cầu này là ngày 5/10.
Máy ảnh cũ - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.09.2022
Nhà sản xuất "Em và Trịnh" chính thức xin lỗi nguyên mẫu nhân vật Michiko
Ông Tự Do cho biết Netflix đã phản hồi văn bản yêu cầu của cục, cho biết họ đang xử lý.
Trước câu hỏi liệu có cần đưa ra một giải pháp quản lý tốt hơn chứ không phải chạy theo từng sự vụ, giải quyết từng bộ phim vi phạm, không giải quyết được triệt để vấn đề, ông Tự Do cho biết thường thì Netflix kiểm soát khá kỹ kho phim của mình, chỉ có một số rất nhỏ phim vi phạm.
Và với những phim vi phạm trước đây thì Netflix đều tuân thủ yêu cầu gỡ bỏ phim một cách nghiêm chỉnh.
Bộ kể về cuộc sống của ba chị em lớn lên trong hoàn cảnh khốn khó không ngần ngại bươn chải trong xã hội đầy khắc nghiệt của họ. Sóng gió ập đến khi một người bạn thân của In Joo, người chị cả, qua đời đột ngột và để lại cho cô số tiền 2 tỉ won mờ ám. Kể từ đó ba nhân vật trở thành một phần của những âm mưu rửa tiền, tham nhũng, lũng đoạn…
Ca sĩ Khánh Ly Việt Nam - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.06.2022
“Gia tài của mẹ” Khánh Ly – Trịnh Công Sơn, nhạc phản chiến có xuyên tạc lịch sử?
Cả ba chạm trán với hàng loạt vụ ám sát, dàn xếp tự tử được chỉ đạo bởi Tinh Lan Hội - một hội kín với những thành viên ban đầu là các cựu chiến binh Hàn Quốc từng tham gia Chiến tranh Việt Nam.
Tuy nhiên, khi mở rộng các tình tiết, bộ phim nhận về những chỉ trích dữ dội từ người xem Việt Nam do nhận định sai lệch về cuộc chiến mà Hàn Quốc đã dự phần với vai trò đồng minh của quân đội Mỹ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала