- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Elon Musk nói rằng các khu vực phía đông của Ukraina thích Nga hơn

© AP Photo / Jae C. HongNgười sáng lập SpaceX và Tesla Elon Musk
Người sáng lập SpaceX và Tesla Elon Musk - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.10.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tỷ phú Mỹ Elon Musk viết trên tài khoản Twitter của mình rằng hầu hết cư dân ở miền đông Ukraina thích Nga hơn.

“Nếu bạn nghĩ rằng ý chí của người dân là vấn đề quan trọng, thì ở bất kỳ khu vực cụ thể nào của cuộc xung đột, chúng ta phải ủng hộ ý chí của người dân sống ở đó. Phần lớn các lãnh thổ của Ukraina chắc chắn muốn trở thành một phần của Ukraina, nhưng một số khu vực phía đông với dân số chủ yếu là người Nga lại thích Nga”, - doanh nhân trả lời Thượng nghị sĩ Lindsey Graham sau khi ông này chỉ trích kế hoạch của Musk về giải pháp hòa bình cho cuộc xung đột.

Giải quyết xung đột ở Ukraina

Tuần này, Musk đã tweet về tầm nhìn của mình trong việc giải quyết cuộc xung đột ở Ukraina. Kế hoạch của ông có bốn điểm: Crưm vẫn phải là một phần của Nga; các vùng Donbass, Kherson và Zaporozhye cần tổ chức trưng cầu dân ý lại một lần nữa dưới sự giám sát của Liên hợp quốc; đảm bảo việc cung cấp nước cho bán đảo Crưm; xác định tình trạng trung lập của Ukraina.
Elon Musk - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.10.2022
Elon Musk công nhận Crưm là của Nga và lên tiếng về cách giải quyết cuộc khủng hoảng ở Ukraina
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала