Chuyên gia: Quyết định của OPEC+ gây ra cuộc khủng hoảng dữ dội ở phương Tây

© AFP 2023 / Karim SahibTàu chở dầu ở cảng Fujairah
Tàu chở dầu ở cảng Fujairah - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.10.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Quyết định của các nước xuất khẩu dầu mỏ, những bên tham gia thỏa thuận trong khuôn khổ OPEC+ nhằm giảm sản lượng dầu xuống còn 1-2 triệu thùng/ngày từ tháng 11 sẽ gây ra một cuộc khủng hoảng dữ dội ở Hoa Kỳ và châu Âu, nhà phân tích chính trị Yuri Golub chia sẻ quan điểm với FAN.
Theo vị chuyên gia, Mỹ đã phá hoại và làm hỏng quan hệ với hầu hết tất cả các nước sản xuất dầu mỏ, bằng cách cởi trói mọi ràng buộc và để họ tự do quyết định, lựa chọn.

“Trên thực tế, phương Tây đã đặt mình vào thế đối đầu với các nước sản xuất dầu mỏ chính của thế giới như cách đây gần nửa thế kỷ, vào năm 1973, sau Chiến tranh Yom Kippur. Sau đó, giá dầu tăng dẫn đến cuộc khủng hoảng mạnh mẽ và gây suy giảm mức sống ở Mỹ và châu Âu. Lần này, hậu quả có thể còn tồi tệ hơn”, chuyên gia nhận định.

Trong bối cảnh đó, theo ông Golub, quyết định của EU về việc áp trần giá đối với “vàng đen của Nga” có thể trở thành “nắp của quan tài, đặt dấu chấm hết đối với nền kinh tế châu Âu.
Nhà Trắng  - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.10.2022
Nhà Trắng cáo buộc OPEC+ cấu kết với Nga
Trước đó, Sputnik đã đưa tin Bộ Ngoại giao Nga phản ứng như thế nào trước việc áp trần giá dầu như một phần trong gói trừng phạt thứ tám của EU nhằm vào Moskva.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала