BNG về bê bối chuyến bay giải cứu: "Không bao che, không có vùng cấm"

© Sputnik / Taras IvanovNgười Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng
Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.10.2022
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Tại họp báo chiều 6/10, phía Bộ Ngoại giao Việt Nam đã có bình luận về việc cán bộ ngoại giao đối diện pháp luật do có liên quan đến bê bối chuyển bay giải cứu.
Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng cho biết, ngày 4/10 Bộ Công an đã có thêm thông tin liên quan đến thông tin mà phóng viên đưa ra. Trước đó, Bộ Ngoại giao đã đình chỉ cá nhân liên quan để phục vụ cho quá trình điều tra. Đồng thời, Bộ Ngoại giao cũng phối hợp chặt chẽ với cơ quan chức năng để làm rõ vụ việc, xử lý đúng người đúng tội theo quy định của pháp luật.
Khởi tố, bắt tạm giam 06 bị can trong vụ án Đưa hối lộ, nhận hối lộ xảy ra tại Cục Lãnh sự Bộ Ngoại giao - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.07.2022
Bộ Công an bổ sung tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản vào vụ “chuyến bay giải cứu”

"Quan điểm nhất quán của Bộ Ngoại giao là tất cả cán bộ ngoại giao đều tuân thủ nghiêm túc chủ trương, đường lối, quy định của Đảng và pháo luật Nhà nước. Mọi hành vi vi phạm pháp luật đều bị xử lý nghiêm theo quy định của Đảng và Nhà nước. Không bao che, không có vùng cấm. Bộ Ngoại giao cũng đã chỉ đạo các cán bộ ngoại giao ở cơ quan đại diện tại nước ngoài tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức lối sống cho cán bộ công nhân viên, rà soát hoàn thiện quy trình, đảm bảo minh bạch, chặt chẽ, nhất là vấn đề lãnh sự bảo hộ công dân nhằm phục thực hiện nghiêm túc công tác thanh tra, kiểm tra của Đảng và Nhà . Chúng tôi quán triệt đến từng cán bộ, từng nhân viên, trách nhiệm. Đồng thời động viên cán bộ nhân viên, nêu cao tinh thần trách nhiệm của cán bộ ngoại giao, đảm bảo hoàn thành tốt nhiệm vụ Nhà nước giao phó”, bà Hằng nhấn mạnh.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала