Bộ Ngoại giao Nga lên tiếng về việc Nga không được cho tham gia điều tra về Dòng chảy Bắc

© Sputnik / Natalia SeliverstovaTòa nhà Bộ Ngoại giao Liên bang Nga ở Matxcova.
Tòa nhà Bộ Ngoại giao Liên bang Nga ở Matxcova. - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.10.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sptunik) - Việc không cho phép Nga tham gia vào cuộc điều tra các sự cố tại đường ống dẫn khí Dòng chảy Bắc và Dòng chảy Bắc 2 cho thấy một số quốc gia có điều gì đó cần che giấu, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cho biết.
Bà lưu ý rằng tất cả những người tham gia cuộc họp cuối cùng của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc "đã thừa nhận sự kiệnphá hoại có chủ ý và nhất trí ủng hộ sự cần thiết phải tiến hành cuộc điều tra quốc tế minh bạch về những gì đã xảy ra."
“Một mặt, đây là một sự thống nhất mang tính xây dựng, nhưng sau đó mọi thứ lại bắt đầu thất bại ... Không cho phép chủ sở hữu tham gia, thậm chí Nga không phải là nhà đầu tư, mà là chủ sở hữu đối với thiết bị, cơ sở hạ tầng và chính nguồn khí đốt. Không cho phép chủ sở hữu tham gia cuộc điều tra, nghĩa là người ta có điều gì phải giấu”, - Sputnik dẫn lời Zakharova.
Bà nhắc lại rằng Nga coi vụ rò rỉ các đường ống dẫn khí đốt "là hành vi cố ý phá hoại cơ sở hạ tầng quan trọng nhất của Liên bang Nga và sẽ tìm kiếm một cuộc điều tra mở toàn diện với sự tham gia của đại diện các cơ quan có thẩm quyền của Nga và tất nhiên là cả Gazprom."

"Chỉ khi điều kiện này được đáp ứng, kết quả của cuộc điều tra mới có thể được khẳng định là đáng tin cậy và khách quan. Nếu phương Tây tiếp tục "như mọi khi" - loại trừ việc tham gia của chủ sở hữu, che giấu sự thật và nhấn mạnh vào phương tiện truyền thông, thao túng dữ liệu thông qua phương tiện truyền thông dưới dạng rò rỉ thông tin, thì tất nhiên cuộc điều tra này sẽ không dẫn đến kết quả gì", - đại diện Bộ Ngoại giao Nga cho biết.

Vị trí rò rỉ khí trên đường ống dẫn khí Nord Stream 2 - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.10.2022
Ở Mỹ nêu tên thủ phạm tấn công "Dòng chảy phương Bắc"

Tai nạn tại Dòng chảy Bắc

Vào ngày 26/9, trong đường ống dẫn khí Dòng chảy Bắc và Dòng chảy Bắc 2 xảy ra tình trạng áp suất giảm. Các nhà chức trách Đan Mạch đã thông báo cho Liên bang Nga về các vụ nổ tại các địa điểm rò rỉ khí đốt và không loại trừ đây là một vụ phá hoại có chủ đích.
Nhà điều hành Dòng chảy Bắc, Nord Stream AG, báo cáo rằng quy mô sự cố là chưa từng có và không thể ước tính thời gian sửa chữa. Điện Kremlin gọi vụ việc là hành động khủng bố quốc tế.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала