- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Ngoại giao Nga: Phương Tây vào thế khó vì Ukraina và NATO

© Sputnik / Foreign Ministry of the Russian Federation / Chuyển đến kho ảnhPhát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova.
Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova. - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.10.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Việc Kiev xin gia nhập NATO theo thủ tục đơn giản hóa đã đặt Mỹ và phương Tây vào tình thế khó xử khi từ chối Ukraina. Ý kiến này đã được đại diện chính thức của Bộ Ngoại giao Nga, Maria Zakharova, bày tỏ trong một cuộc họp báo tại Matxcơva.

“Tuy nhiên, việc Kiev xin gia nhập NATO theo thủ tục đơn giản hóa đã đặt Washington và các đồng minh của họ vào một tình thế khá khó khăn: phải từ chối một quốc gia mà phương Tây đã dày công vun đắp như rào chắn cuối cùng trước mối đe dọa từ Nga. Đồng thời, tất cả mọi người đều nhận thức rõ rằng việc đồng ý cho Ukraina vào NATO sẽ dẫn tới sự cần thiết phải viện dẫn Điều 5 của Hiệp ước Washington, và khi đó NATO sẽ tự động trở thành một bên trong cuộc xung đột, và đây là điều hết sức nghiêm trọng và nguy hiểm" - bà nói.

Bộ Ngoại giao Nga kêu gọi Liên minh châu Âu xác định lập trường của mình đối với Ukraina

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cho biết, Matxcơva kêu gọi EU xác định cho bản thân về việc, liệu họ tham gia đàm phán để giải quyết xung đột ở Ukraina, hay giải quyết mọi chuyện "trên chiến trường theo kiểu Borrell", phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova tuyên bố khi bình luận về một số bài đăng trên truyên thông rằng Áo đề xuất tổ chức các cuộc đàm phán trên lãnh thổ của mình về giảm leo thang ở Ukraina.
Bộ trưởng Ngoại giao Hungary Peter Siyarto - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.09.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Ngoại giao Hungary: Nguy cơ xung đột giữa Nga và NATO vẫn còn chừng nào còn khủng hoảng ở Ukraina

"Đối với tôi, dường như Liên minh châu Âu trước hết cần phải tự xác định rõ với chính bản thân mình, xem là họ có theo đuổi chính sách đối ngoại thống nhất, hay mỗi quốc gia có một chính sách đối ngoại của riêng mình", - bà Zakharova nói tại cuộc họp.

Bà nhớ lại rằng từ phía EU thường vang lên những tuyên bố và sáng kiến ​​trái ngược nhau của từng quốc gia EU, sau đó những tuyên bố này bị từ chối hay không được xác nhận, vì chúng không được Brussels đồng ý.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала