- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Quốc phòng Nga: Quân đội Ukraina bị đẩy lùi khỏi tuyến phòng thủ theo mọi hướng

© Sputnik / Konstantin MikhalchevskyMột quân nhân của Lực lượng vũ trang Nga trên lãnh thổ của Zaporozhye NPP ở Energodar.
Một quân nhân của Lực lượng vũ trang Nga trên lãnh thổ của Zaporozhye NPP ở Energodar. - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.10.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Lực lượng vũ trang Ukraina liên tục thực hiện các nỗ lực đột phá trong ngày trên hướng Andreevo-Kryvyi Rih, đối phương đã bị quân Nga đánh lui trên tất cả các hướng. Đại diện chính thức của Bộ Quốc phòng Liên bang Nga, Trung tướng Igor Konashenkov, công bố điều này hôm thứ Năm.

"Trên hướng Andriyevo-Kryvyi Rih, kẻ thù đã sử dụng lực lượng của bốn tiểu đoàn tác chiến, nhiều lần cố gắng phá vỡ tuyến phòng thủ của quân ta theo hướng các khu định cư Dudchany, Sukhanovo, Sadok, Bruskinskoye trong ngày qua. Ở mọi hướng, kẻ thù đã bị đánh bật khỏi tuyến phòng thủ của quân Nga", - ông nói.

Ông Konashenkov cũng chỉ rõ rằng hơn 100 quân nhân Ukraina đã bị tiêu diệt , 6 xe tăng, 8 xe chiến đấu bọc thép và 9 xe khác đã bị phá hủy.
Hoạt động của hệ thống tên lửa phòng không S-300V4 trên hướng Kharkiv - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.10.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Hệ thống phòng không Nga bắn hạ 3 UAV của Ukraina trong ngày qua

Lực lượng hàng không vũ trụ Nga đã tiêu diệt hơn 280 binh sĩ Ukraina

Bộ Quốc phòng Nga cho biết hôm thứ Năm, Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga đã tiêu diệt hơn 280 binh sĩ Ukraina tại các khu vực Kherson và Nikolaev.

"Do các cuộc tấn công bằng tên lửa và không kích của Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga vào các điểm triển khai tạm thời của Lữ đoàn 35 Thủy quân Lục chiến của Lực lượng Vũ trang Ukraina gần khu định cư Davydov Brod, Vùng Kherson, Lữ đoàn Không vận số 46 của Lực lượng Vũ trang Ukraina gần khu định cư Murakhovka, Vùng Nikolaev, Lữ đoàn bộ binh 60 trong khu vực các khu định cư Trifonovka và Novaya Kamenka ở khu vực Kherson, đã tiêu diệt hơn 280 binh sĩ Ukraina và phá hủy 9 đơn vị thiết bị quân sự", - báo cáo của bộ cho biết.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала