- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Có ý kiến đề nghị Biden và Zelensky tiêu tiền của Nga cho Ukraina

© AP Photo / Evan VucciCuộc gặp của Tổng thống Mỹ Joe Biden và Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky tại Phòng Bầu dục Nhà Trắng, Washington (ngày 01/9/2021)
Cuộc gặp của Tổng thống Mỹ Joe Biden và Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky tại Phòng Bầu dục Nhà Trắng, Washington (ngày 01/9/2021) - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.10.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Zelensky và Biden có thể dễ dàng tránh được tình huống Đảng Cộng hòa bớt ủng hộ Ukraina bằng cách tịch thu tài sản bị đóng băng của Nga, tác giả Keith Naughton viết trong một bài báo cho The Hill.
Theo ông, để làm được điều này chỉ cần tuyên bố rằng Nga sẽ chi trả cho sự hỗ trợ của Mỹ. Mỹ và các nước phương Tây đang đóng băng hàng trăm tỷ USD trong các quỹ của Ngân hàng Trung ương Nga. Ngoài ra, họ còn tịch thu tài sản từ những nhân vật nằm trong danh sách trừng phạt, tác giả nhắc lại.
Sẽ là khôn ngoan nếu Zelensky và chính phủ Ukraina ưu tiên cho các công ty Mỹ tham gia vào công cuộc tái thiết đất nước. Nếu phần khổng lồ trong tài khoản viện trợ quân sự thuộc về Mỹ, thì người Mỹ phải là những ứng cử viên đầu tiên được tham gia vào quá trình tái thiết Ukraina, bài báo viết.
Đại hội đồng LHQ - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.09.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Có tin Kiev định lấy cắp tài sản của Nga thông qua LHQ
Khi các khoản tiền viện trợ ấy tăng lên và xung đột kéo dài thì công chúng Mỹ sẽ trở nên ít nhiệt tình hơn. Còn đối với Ukraina, ý kiến của công chúng Mỹ quan trọng hơn nhiều so với ý kiến của bất kỳ dân tộc nào khác, tác giả bài viết kết luận.
Trước đó, độc giả của cổng thông tin theo phải bảo thủ của Mỹ Breitbart đã phản ứng trước những số liệu mới về nợ công của Mỹ, đồng thời chỉ trích sự trợ giúp của Washington đối với các nước khác, trong đó có Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала