Đại sứ Antonov: Không ai ở Mỹ có tâm lý muốn đối thoại với Nga

© Sputnik / Grigoriy Sisoev / Chuyển đến kho ảnhAnatoly Antonov
Anatoly Antonov  - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.10.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Đại sứ Nga tại Hoa Kỳ Anatoly Antonov nói rằng đối với Washington cuối cùng Nga đã có vị thế kẻ địch, không ai ở Mỹ bây giờ có ý muốn đối thoại.

"Tất nhiên, thật cay đắng khi không ai ở Washington bây giờ nói về việc ổn định hay phát triển quan hệ song phương. Nga ở đây rõ ràng bị gán cho vị thế kẻ địch, như một trong những con quái vật cần phải tiêu diệt", - ông Antonov nói trên truyền hình Kênh Một.

“Nhiệm vụ của họ - dó là làm kiệt quệ đất nước chúng ta, buộc chúng ta phải quỳ gối, phải tuân theo mệnh lệnh của phương Tây, không cho chúng ta nói chuyện với các quốc gia khác ở thế bình đẳng”, - đại sứ nói thêm.
Ông lưu ý đến thực tế là hiện tại "tất cả các lĩnh vực tương tác đều bị đóng băng, bắt đầu từ văn hóa, thể thao cho đến chủ đề ổn định chiến lược".

"Ngày nay chúng ta chỉ còn lại những mảnh vụn của một di sản phong phú mà chúng ta được thừa hưởng từ những người tiền nhiệm. Ở đây có thể kể đến lĩnh vực vũ trụ... khối lượng tương tác trong lĩnh vực không phổ biến vũ khí hủy diệt hàng loạt vẫn còn nhưng ở mức tối thiểu, dĩ nhiên nên kể đến hoạt động được gọi là phi xung đột hóa ở Syria, nơi lực lượng hai nước vẫn tiếp xúc trao đổi với nhau về tình hình thực địa để tránh xảy ra các vụ va chạm ngoài ý muốn", - đại sứ Nga tại Hoa Kỳ nhận xét.

Đại sứ Nga tại Mỹ Anatoly Antonov - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.09.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Đại sứ Nga Antonov: Tuyên bố của Mỹ đưa họ đến gần ranh giới nguy hiểm

Nga và Mỹ vẫn chưa đến mức đỉnh điểm căng thẳng

Tuy nhiên, theo ông Antonov, Liên bang Nga và Hoa Kỳ vẫn chưa đến mức đỉnh điểm căng thẳng, như thời kỳ khủng hoảng ở Caribe.
"Tôi cảm thấy chúng tôi vẫn đến mức đỉnh điểm căng thẳng như tình huống 60 năm về trước", - đại sứ nói.
Quan điểm của Nga về việc không được để xảy ra chiến tranh hạt nhân và không thể chiến thắng trong cuộc chiến đó là không thay đổi, đại sứ nhấn mạnh.
“Ở Washington người ta đã quên những điều cơ bản của sự ổn định chiến lược mà bản chất của nó đúc kết thành một công thức rất đơn giản: ai nổ súng trước sẽ là người chết thứ hai. Nhân tròn 60 năm cuộc khủng hoảng tên lửa Cuba, tôi những muốn tin rằng ở Hoa Kỳ vẫn còn có những người lĩnh hội được bài học chính yếu này. Trong bất kỳ tình huống nào, hai quốc gia chúng ta đều có nghĩa vụ không để thế giới rơi vào thảm họa", - ông Antonov nói thêm.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала